เบื้องหลัง

หวนกลับเพื่อไทยอีกรอบ สำหรับ เต้น-นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กลับมารอบนี้ได้รับมอบหมายให้เป็น ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่จะต้องทำงานร่วมกับ หัวหน้าครอบครัว "อุ๊งอิ๊ง"-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นับจากนี้จะต้องเดินสายไปตามจังหวัดต่างๆ  

โดยเฉพาะในจังหวัดที่มี ส.ส.แปรพักตร์ ย้ายขั้วทางการเมือง หรือจังหวัดที่มีแววสูง โดยทั้ง 2 คนจะควงคู่ แกนนำและคณะ ส.ส.เพื่อไทย ลงไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ งานแรก ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมประเดิมลุยพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 18 มิ.ย. หวังทวงคืนพื้นที่หลังจากมี ส.ส.เพื่อไทย 3 คน ที่จะไม่ร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอนแล้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภายใต้ธีมการลงพื้นที่ "ไล่หนู ตีงูเห่า"  

แต่ก่อนจะลุยดงงู ณัฐวุฒิได้มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บอกเล่าถึงความรู้สึกต่างๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ตามสไตล์นักปราศรัยที่เมื่อคว้าไมค์ทีไร จะต้องวกไปเรื่องการเมือง ปลุกขวัญสมาชิกเพื่อไทยให้ลุกขึ้นต่อสู้ ผ่านการเลือกตั้งครั้งหน้า  

การหวนคืนเพื่อไทยรอบนี้ "เดอะเต้น" ไม่ได้มาคนเดียว เหมือนมากันเป็นแพ็ก เพราะได้พรรคพวก พี่น้อง ก๊วนคนเสื้อแดงมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นนายหัววีระ-วีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ, นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ที่ตามสมทบมาร่วมงานด้วยกัน พร้อมกับพูดถึงมิตรสหายช่วงหนึ่งว่า 

 “ขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทยทุกๆ คน วันนี้ที่มา ที่นั่งกันอยู่ด้านหน้า มีพี่วีระกานต์, หมอเหวง, คุณก่อแก้ว  และพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ซึ่งบางคนก็เป็นคนในครอบครัวเพื่อไทยอยู่แล้ว วันนี้เขามาส่งผม มาเป็นกำลังใจ เราพูดคุย ปรึกษาหารือกันตลอด เคียงข้างกันในยามทุกข์และยามสุข วันนี้ผมบอกจะมาที่นี่ พี่ๆ ผมทุกคนเห็นด้วย มาส่ง มาให้กำลังใจ ถามว่าใครคือเบื้องหลังณัฐวุฒิ เบื้องหลังของผมคือ แผ่นหลังคนเหล่านี้ ที่หันชนกันมาตลอด เบื้องหลังผมคือ คนเสื้อแดง และเบื้องหน้าของผมคือ ประชาชนทุกกลุ่ม ที่คาดหวังจะทำงานด้วยกัน…”  

ไม่เพียง เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ คนเดียวที่หวนคืนเพื่อไทย  หลังจากนี้อาจได้เห็น กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง ที่จะเข้ามาทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ช่วยงานด้านที่ถนัดในพรรคเพื่อไทยมากขึ้นก็เป็นได้. 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่