เว้าบ่ค่อยเป็น

ยังคงเดินสายอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  กับกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย นำโดยสายเลือดชินวัตร อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โอ๊ค-นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่รอบนี้ขนคณะ แกนนำพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคเพื่อไทยไปเต็มอัตราศึก  

 ล่าสุดเป็นคิวเดินทางไปเยือน จ.ศรีสะเกษ ภายใต้ธีมงาน “บุกศรีสะเกษ ไล่หนู ตีงูเห่า” ไปเมื่อสุดสัปดาห์เสาร์  18 มิ.ย. ระดับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยไปเยือนทั้งที ต้องจัดใหญ่ จัดเต็ม มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 9  เขตเลือกตั้ง ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครศรีสะเกษบางคนระดมทีมงาน ชาวบ้าน สวมเสื้อแดงครอบครัวเพื่อไทย โบกธงสะบัด  มารอต้อนรับคณะเพื่อไทยอย่างพร้อมเพรียงเช่นกัน 

หวนให้นึกถึงบรรยากาศเวทีหาเสียงเลือกตั้ง เวทีคนเสื้อแดง ที่สร้างความคึกคัก ครึกครื้นให้บรรดาพลพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ว่าใครจะคว้าไมค์ ต้องประกาศกร้าว "พร้อมพาพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์" หรือให้ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายอย่างแน่นอน 

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร แม้จะยังไม่ช่ำชอง เจนเวที แต่ก็เริ่มเห็นพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เวทีศรีสะเกษ ต้องไปเยือน 3 จุดใหญ่ทางยุทธศาสตร์ใน 3 อ. ไม่ว่าจะเป็น อ.อุทุมพรพิสัย, อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ และไม่ว่าจะไปเวทีไหน อุ๊งอิ๊งจะเริ่มต้นทักทายด้วยภาษาอีสาน  

 “คึดฮอดหลายเด้อ” แม้สำเนียง accent จะยังคงความเป็นชาว กทม.เต็มเปี่ยม แต่ก็เรียกรอยยิ้มเล็กๆ จากพี่น้องชาวอีสาน ที่ได้เห็นความพยายาม โดยบางเวทีเจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ  

"ซำบายดีบ่ ฮ้อนบ่ ทนไหวอยู่เนาะ คึดฮอดพ่อใหญ่บ่  คุณพ่อ คุณอาฝากมาบอก คึดฮอดชาวศรีสะเกษหลายแท้  วันนี้ไม่ได้มา ฝากคนหน้าเหมือนมา เว้าบ่ค่อยเป็น พยายามเต็มที่เด้อ"  

ถือเป็นลีลา สีสัน บนเวทีก่อนเข้าเนื้อหา ใจความที่เตรียมจะสื่อสารกับพี่น้องประชาชน คงต้องจับตาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยกพลไปแอ่วเหนือ บุกไปเยือนสุพรรณบุรี หรือแม้แต่ล่องใต้ จะส่งสำเนียง ภาษาพื้นถิ่น ที่แฝงกลิ่นอายบางกอกอีกหรือเปล่าหนอ. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย