เหนือกว่าเพื่อไทยแล้ว

ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต้องบอกว่า "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง คุยเก่งขึ้นเยอะ จากแต่ก่อนเป็นพวกประหยัดคำพูด

โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่ใช่ชั้นความลับ "เลขาฯ สันติ" จัดหนัด จัดเต็ม ไม่มีเกี่ยง ไม่มีหนี เพียงแต่นักข่าวจะได้คำตอบที่อยากได้หรือไม่ อันนั้นเป็นอีกเรื่อง!

ถูกจัดเป็นพวกเคี่ยวระดับหนึ่ง ระมัดระวังคำตอบอยู่เสมอ หากเป็นเรื่องอ่อนไหว หรือจะเป็นการเผยแพร่ความลับ ยากที่จะได้คำตอบกับแม่บ้านพลังประชารัฐคนนี้

มีอยู่แมตช์หนึ่ง นักข่าวพยายามคะยั้นคะยอถามถึงความลับในพรรคพลังประชารัฐ แต่คำตอบจาก "เลขาฯ สันติ" แทบจะไม่เกี่ยวกับคำถามเลย จนมีการแซวกันไล่หลัง สงสัยจะถามไม่ตรงกับคำตอบรัฐมนตรี

อีกเคล็ดลับที่มักจะเจอบ่อยๆ จาก รมช.คลังรายนี้คือ นักข่าวถามนิดเดียว แต่รัฐมนตรีตอบยาวเหยียด ไม่มีช่องไฟ ไปเรื่อยๆ เพื่อตัดกำลังให้ไม่กล้าซอกแซกต่อ

ส่วนบทบู๊มีเหมือนกัน สมัยพรรคเล็กบางพรรคเปิดฉากขย่มเรื่องโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี "เลขาฯ สันติ" สวนเลยว่า ไม่กลัว เพราะมั่นใจทำถูกต้อง

ขณะที่ครั้งนี้ที่ถูกซักฟอกประเด็นดังกล่าว วันก่อนเจ้าตัวบอกเลยว่าไม่กังวล ทุกอย่างทำตามกฎหมาย ที่สำคัญไปสั่งข้าราชการซ้ายหันขวาหันไม่ได้

แต่ที่พีกคือ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐประกาศกร้าวไม่ได้เป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะวันนี้ผลงานรัฐบาลเพียบ

"ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดว่าเป็นรอง คงหมายถึงครั้งที่แล้วพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.เป็นอันดับหนึ่ง พรรคพลังประชารัฐเป็นอันดับสอง แต่เวลา 3 ปีที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นรอง อยู่เหนือเขาแทบมองไม่เห็น และผลงานรัฐบาลมีมาก"

แหม มันก็แหงล่ะ พรรคเพื่อไทยจะมีผลงานได้อย่างไร ก็เขาเป็นฝ่ายค้าน ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง