ชนะใจคนไทย

ก้าวเข้าสู่บทบาท อาจารย์ นักวิชาการ มาได้พักใหญ่แล้ว สำหรับ "ยะใส" สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต สอนทั้งนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ผลิตเยาวชนคุณภาพให้สังคมมาหลายต่อหลายรุ่น ส่วนบทบาทถนัดที่หลายคนคุ้นเคย มีทั้งนักวิเคราะห์การเมืองไทย การเมืองโลก ปมประเด็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม รวมทั้งแวดวงกีฬา เจ้าตัวสวมบททั้งวิพากษ์วิจารณ์ เสนอแนะ ให้ข้อคิดเห็น ผ่านช่องทางยูทูบ suriyasai channel โดยเฉพาะศึก Volleyball Nations League (VNL) 2022 ที่ปลุกกระแสแฟนกีฬาชาวไทยให้กลับมาคึกคัก ครึกครื้น ร่วมส่งแรงใจไปเชียร์นักตบสาวไทย ที่เป็น 1 ใน 8 ทีมสุดท้าย เข้าไปดวลกับนักตบฝีมือดีระดับแถวหน้าของโลก  

แม้การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ทีมชาติไทยจะไม่ได้คว้าแชมป์ แต่ด้วยสไตล์การเล่นไม่เกรงกลัวชาติใด สวมบทนักสู้หัวใจสิงห์ ไม่มีถอย เลยได้ใจกองเชียร์ สร้างรอยยิ้มให้ความสุขแฟนกีฬาชาวไทย หลายต่อหลายตอน สุริยะใสได้เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวนักกีฬาสาวอนาคตไกลกลุ่มนี้ ในตอนล่าสุด EP49 "ปิดฉาก VNL  2022 วอลเลย์บอล สาวไทยแพ้แต่ชนะ" ก็ได้พูดถึงอย่างน่าสนใจว่า 

"นักวอลเลย์บอลสาวไทยชนะใจ สร้างประวัติศาสตร์ ใน VNL เก็บเซตจากเบอร์ต้นๆ ของโลกได้ ทั้งจากอเมริกา บราซิล และไปชนะจีน เซอร์เบีย ถือว่าเป็น ท็อปไฟว์ของโลก ผลงานนักวอลเลย์บอลสาวไทย ได้ให้ข้อคิดวงการกีฬาไทยมากมาย คงเป็นตัวจุดประกายให้กับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ อย่างการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปียนชิป 2022 ที่จะแข่งกัน 24 ก.ย.ไปแก้มือกับตุรเคีย วันที่  27 ก.ย.เจอโปแลนด์ วันที่ 28 ก.ย.เจอโครเอเชีย วันที่ 29 ก.ย.เจอเกาหลีใต้ 1 ต.ค.ไปเจอกับโดมินิกัน ทั้ง 5 แมตช์ เป็นศึกที่ต้องจับตากัน เราพยายามลุ้นเพื่อให้อันดับโลกติด top ten เพื่อไปสู่เป้าหมายของเรา ไปเล่นโอลิมปิก 

นอกจากนี้ยังเขย่าวงการกีฬาบ้านเรา แม้นักกีฬาเราจะตัวเล็ก แต่ใจใหญ่ สู้ได้ และได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนชุดต่างๆ เมื่อได้เห็นความสำเร็จจากรุ่นพี่ สุดท้ายคงจะไปจุดประกายให้ภาครัฐ ที่อยากให้ทุ่มทั้งงบประมาณ ทรัพยากรมาเกื้อหนุน ไม่ใช่เฉพาะวอลเลย์บอล แต่รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย และขอความร่วมมือเอกชนด้วย เพราะจะเป็นประโยชน์ ขอแสดงความยินดี กับน้องๆ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ทำให้ชาวไทยมีความสุข" 

ภารกิจของนักตบสาวชาวไทย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ให้ได้ติดตามเชียร์กันต่อไป หนึ่งในนั้นคงจะมี "ยะใส" ที่ในวันนี้และวันต่อๆ ไป กลายเป็นแฟนกีฬาตัวยง คอยเอาใจช่วย ส่งแรงใจไปเชียร์ทุกแมตช์ของการแข่งขันเลยทีเดียว.  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ