กินไปเต็มๆ

 ถือเป็นหนึ่งในข้อห่วงใยทางสังคมอย่างยิ่ง หลังคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี 851 คน ร่วมกันออกแถลงการณ์ ส่งสารเรียกร้องไปถึงรัฐบาลโดยตรง ขอให้ “ปิดสภาวะกัญชาสุญญากาศ” ทันที และจัดให้มีกระบวนการรับฟังผู้เกี่ยวข้องรอบด้าน 

ในภาวะที่ปลดล็อกกัญชาไปแล้ว แต่กฎหมายควบคุม ยังไม่ได้ออกตามมา เลยเหมือนภาวะสุญญากาศอย่างที่คณะแพทย์ส่งสารแสดงความห่วงใย หลายๆ ชาติก็สั่งห้ามพลเมืองตัวเองเด็ดขาด เมื่อมาประเทศไทยห้ามยุ่งเกี่ยวกับกัญชา ขณะที่ทางโรงเรียน สำนักจุฬาราชมนตรีก็ห่วงใย  คัดค้านอย่างสุดตัว แม้เป้าประสงค์อยากให้สกัดสารส่วนดีในกัญชาออกมา เพื่อใช้ในทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้คน และอนุญาตให้ครัวเรือนเกิดการรวมกลุ่มเพาะปลูก แล้วส่งขายให้หน่วยงานที่มารับซื้อ นำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ก็ตาม 

แต่ขณะเดียวกันก็เกิดปัญหาทางสังคม เด็กนักเรียน  เยาวชน ที่ริอยากลอง โดยไม่ได้ตระหนักถึงผลร้ายที่อาจตามมา ก็เลยปรากฏตามข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ไม่เฉพาะแค่เด็ก เยาวชน นักศึกษา ที่รับรู้ถึงพิษร้าย แม้แต่ สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ก็ได้นำมาถ่ายทอดให้หลายต่อหลายคนฟังช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

 “เมื่อไม่นานมานี้ ผมนัดกินข้าวกับเพื่อนและทูตเพื่อนบ้าน ตั้งวงกินข้าวกันมีกันร่วมสิบคน มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษด้วย เขาบอก วันนี้มีเมนูดี ต้มผัดกัญชามาเพียบ มีต้มไก่ ผมก็กินด้วย ไม่รู้มีดอกกัญชาในถ้วย ก็ซดๆ เลย มีใบ มีดอก ผมก็จิ้มซัดเลย ในวงกำลังสนุก ไม่นาน ผมไปแล้ว มันเวียนหัว หายใจไม่ออก หนีออกจากวงไม่ได้บอกใคร หมอชลน่านตามมา  จะหนีไปไหน  

อาการผม คลานขึ้นบันได วันรุ่งขึ้นจะต้องบินกลับบ้าน จากไฟลต์เช้าต้องเลื่อนเป็นไฟลต์เย็นเลย อดิศร เพียงเกษ นี่ขับรถกลับไปผิดบ้าน มีรอดคนเดียว หมอชลน่านไม่เป็นอะไร เพราะเขาเป็นหมอ เขารู้มีสาร 2 ตัวในกัญชา  CBD มากไม่เป็นอะไร รักษาโรค แต่ถ้าไปเจอ THC ยุ่งเลย วันนั้นผมไปกินเต็ม จากการวิจัยมีสาร  8-20% แต่เขาบอกต่ำกว่า 0.2 กินได้ วันนั้นผมฟาดไปเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหมอแคนก็ไม่รอด หนักเลย ขับรถไปผิดบ้านเลย” 

แม้ในช่วงวัยรุ่น สุทินจะเคยทดลองมาบ้าง แต่ครั้งนี้ พลั้งพลาดไปหน่อย ไปแตะสารต้องห้าม เลยมีอาการ อย่างที่เจ้าตัวถ่ายทอดให้เห็นภาพ.

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย