ไปหมด 2 ลุง

งานราษฎร์ งานหลวง หากไม่เจ็บ ไม่ป่วย "เสี่ยโอ๋" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปหมด

วันๆ หนึ่งไปหลายภารกิจ ในเวลาราชการ "เสี่ยโอ๋" เดินสายงานกระทรวงดีอีเอส ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ขณะที่นอกเวลาราชการ กับพรรคพลังประชารัฐถึงไหนถึงกัน

ยิ่งช่วงนี้ "เสี่ยโอ๋" ชีพจรลงเท้า เพราะงานราษฎร์ งานหลวงคิวแน่นเอี้ยด โดยเฉพาะเวลา 2 ลุง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจราชการ

นั่นเพราะงานของดีอีเอสคาบเกี่ยวในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าลงพื้นที่ไหน เวลาชาวบ้านหรือหน่วยงานในพื้นที่มีปัญหา หากผู้บังคับบัญชาเรียกหารัฐมนตรีจะได้รับเรื่องเอาไปแก้ไขได้เลย

อย่างวันก่อน "ลุงตู่" และคณะไปลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี "เสี่ยโอ๋" ก็ร่วมอยู่ในคณะ จนกลายเป็น "ขาประจำ" ในทีมผู้นำไปแล้ว

ขณะที่วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ พรรคพลังประชารัฐมีการจัดโรดโชว์ที่ จ.หนองคาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหลายคน เป็นอีกครั้งที่ "ลุงป้อม" นำทีมไปเอง

เช็กชื่อบิ๊กเนมในพรรคมากันไม่น้อย รวมถึง "เสี่ยโอ๋" ที่ "ลุงป้อม" ไปไหนไปด้วย คอยช่วยกันทำพรรค แม้ใครจะว่ากระแสวูบก็ตาม  

แถมในกำหนดการ "เสี่ยโอ๋" ยังมีคิวขึ้นปราศรัยพูดกับพี่น้องประชาชนในช่วงเย็นๆ หลังว่างเว้นเวทีไฮปาร์กมาสักระยะ   

แล้วใครจะเข้าจะออกพรรคพลังประชารัฐ "เสี่ยโอ๋" ไม่หวั่นไหว เมื่อวันอังคารประกาศเสียงดังฟังชัด "ผมไม่ได้อยู่ในฐานะผู้อาศัย แต่อยู่ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค" ไม่ทิ้งแน่นอน

เรียกว่า 2 ลุงไปทางไหน ไว้ใจได้ "เสี่ยโอ๋" ไม่ทิ้งชัวร์.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ