ทัวร์อุดรธานี

หากรัฐบาลประยุทธ์-ประวิตร อยู่ครบเทอม มี.ค.66  เท่ากับเหลือเวลาเพียง 6-7 เดือนเท่านั้น ก็จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันทางการเมือง  มหกรรมการเลือกตั้งจะเกิดเร็วยิ่งขึ้น สำหรับพรรคการเมือง นักการเมือง ต่างตั้งตานับถอยหลังเพราะเหลือเวลาไม่มากนัก  

หลายพรรคต่างทุ่มสรรพกำลังลงพื้นที่ พรรคการเมือง  ฝ่ายค้าน รัฐบาล อาศัยช่วงวันหยุดเร่งลงพื้นที่ ภูมิใจไทย ตระเวนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้งภาคกลาง ภาคใต้ พลังประชารัฐออนทัวร์เป็นระยะๆ เพื่อไทยช่วง 9-11 ก.ย.จะบุกเมืองเชียงใหม่ ฐานที่มั่นสำคัญ 

พรรคการเมืองน้องใหม่ สร้างอนาคตไทย ก็เริ่มฉายภาพด้านนโยบายมากขึ้น ขณะที่ พรรคไทยสร้างไทย ภายใต้การนำของ เจ๊หน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพิ่งขนแกนนำพรรคยกขบวนไปอุดรธานี แนะนำตัว คณะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี 7 เขตเลือกตั้ง จากทั้งหมด 9 เขต 

โดยการยกพลไปอุดรธานีเที่ยวนี้ เสี่ยต่อ-ต่อพงษ์  ไชยสาส์น อดีต ส.ส.หลายสมัย แกนนำอุดรธานี ในฐานะเจ้าบ้าน ให้การต้อนรับพาทัวร์ จัดคิวแน่นเอี้ยดไม่ให้หญิงหน่อยได้ว่างงาน เอาฤกษ์เอาชัยที่ อ.บ้านดุง วังนาคินทร์  คำชะโนด สักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ เจ้าย่าศรีปทุมมา ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถืออย่างสูง ไปเปิดงานมหกรรมอุดร ม่วนชื่น พร้อมเยี่ยมชมและอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน  

งานการเมืองก็จัดเวทีปราศรัย พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัคร เน้นย้ำนโยบายจุดขายของพรรค สู้เพื่อคนตัวเล็ก  บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน แก้ปัญหาความยากจนอย่างเบ็ดเสร็จยั่งยืน เสนอตัวเป็นอีกทางเลือกเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้คนไทย ต่อต้านเผด็จการ สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  

ไปแต่ละที่ชาวบ้านกรี๊ดกร๊าด เจ๊หน่อย-คณะไทยสร้างไทย ทำเอา เสี่ยต่อ-ต่อพงษ์ หัวหน้าทัวร์เฉพาะกิจเป็นปลื้ม  ไทยสร้างไทย-สุดารัตน์ กระแสตอบรับดี เลือกตั้งรอบหน้า ไทยสร้างไทยเอาจริง สู้ไม่ถอย พร้อมชนทุกพรรคการเมือง.

 

 ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย