เพื่อชาติ รีแบรนดิง

ยุคแห่งความยุ่งเหยิง วุ่นวาย ผ่านพ้นไปแล้ว พรรคเพื่อชาติ เมื่อ 10 ก.ย. จัดประชุมวิสามัญเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค ได้คณะทำงานชุดใหม่ 15 คน มีทั้งผู้มีประสบการณ์การเมือง แวดวงต่างๆ กลุ่มคนรุ่นใหม่ก้าวเข้ามาร่วมทีมบริหาร 

เข้ากับยุคสมัยเทรนด์แห่งการเปลี่ยนแปลง ประชาชนอยากเห็นความหวังใหม่ ที่นำมาสู่การเปลี่ยนแปลง ตลาดการเมืองระยะหลังๆ คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาพร้อมไอเดีย แนวคิดใหม่ จึงได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ฮาย-น.ส.ปวิศรัฐฐ์  ติยะไพรัช ก้าวขึ้นมาเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่  ย้อนดูปูมประวัติก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล ลูกสาวสุดรักอ้ายยุทธ-ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ผู้คร่ำหวอดในสนามการเมืองมากว่า 30 ปี "ฮาย" อาจเป็นที่รู้จักในแวดวง ฟุตบอลมากกว่าการเมือง เพราะตำแหน่งปัจจุบันยังเป็น ประธานสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  

ด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อนของทีมงาน ระดมสมองอยากเห็นการแปรเปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เพื่อชาติรอบนี้เตรียมนำเสนอ สิ่งที่มีอยู่แล้วแต่ถูกมองข้าม หรือยังบริหารจัดการไม่ดีพอ นำมาทำให้จับต้องได้มากขึ้น     

มีทั้งการปักหมุดแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ บริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัย พร้อมกับนำเสนอในมิติใหม่ ขณะเดียวกัน ทั้งที่ทำการพรรค โลโก้พรรค การติดต่อสื่อสาร ประชาสัมพันธ์  จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง    

 “วันที่ 14 ต.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จะมีการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ เปิดตัวทีมบริหาร คณะทำงาน รวมไปถึงเรื่องนโยบายพรรค ที่จะทยอยเปิดออกมา” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่บอกถึงกำหนดการคร่าวๆ  ในวันเปิดตัวพรรค ที่จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ    

ในทางการเมือง ฮาย ด้วยวัย 31 ปี อาจจะยังใหม่ในทางการเมือง แต่ก็พกความมุ่งมั่น ตั้งใจมาเต็มเปี่ยม แท็กทีมกับทีมงานพรรค ที่ยังเชื่อมั่นในทิศทางแนวทางพรรค ทั้งผู้นำพรรค ทีมซัพพอร์ต กองหนุนพรรค มากันครบ     

เพื่อชาติ ย่างก้าวเข้าสู่โหมดรีแบรนดิงครั้งใหญ่  รองรับศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยปัจจัยอาจเป็นรอง แต่ในเรื่อง content การขับเคลื่อนนโยบาย พร้อมชนกับทุกพรรคการเมืองเหมือนกัน.  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่