ไม่แน่ใจ

ทุกสายตาจับจ้องไปยังวันที่ 30 ก.ย. วันพิพากษา บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี จะออกมาอย่างไร ไม่มีใครรู้ ผลจะออกมาอย่างไร กองเชียร์ กองหนุน ลุ้นให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาทำหน้าที่ สานภารกิจบ้านเมืองต่อไปจนครบวาระรัฐบาล

ฝั่งกองแช่ง ขั้วตรงข้าม แน่นอน ลุ้นอยากให้ศาลลงดาบ ให้ พล.อ.ประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ ขณะที่แวดวงนักเคลื่อนไหว วิชาการ ภาคประชาชน เฝ้าจับตามองวันที่ 30 ก.ย.อย่างใกล้ชิดเช่นกัน 

ไม่นานมานี้ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย ตู่-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ทนายนกเขา-นายนิติธร ล้ำเหลือ เพิ่งชักชวนผู้คนในแวดวงต่างๆ มาร่วมวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ เสวนา "นับหนึ่งประเทศไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน หลัง 30 กันยายน" ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว

บรรยากาศได้รับความสนใจทั้งจากปีกแนวร่วมคนเสื้อแดง เสื้อเหลือง และคอการเมืองทั้งหลายเฝ้าติดตาม ผู้คนมาร่วมแชร์ข้อมูลน่าสนใจ มีทั้ง พิภพ ธงไชย 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และ นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงาน พธม. ที่ในวันนี้สวมหมวกอาจารย์ในตำแหน่งคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต มาร่วมวงเสวนา

เนื้อหาภายในงานใช่จะมีแต่เรื่องซีเรียสกันอย่างเดียว บางมุมยังมีเรื่องชวนเฮฮา พลันยะใสจับไมค์ บอกทันที 

 “ตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน ไม่ได้มาพูดนาน เป็นครั้งแรกที่มาพูด แล้วมีพี่น้องเสื้อแดงมาฟัง แค่นี้ก็เป็นเกียรติ เป็นสัญญาณที่ดีของบ้านเมือง คนเสื้อแดงที่พูดคุยกันบ่อยๆ มีอยู่คนเดียว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ แต่ไม่แน่ใจว่าฟังแล้วเชื่อผมหรือเปล่า ไม่แน่ใจ” พูดไปเจ้าตัวก็ยิ้มไป เช่นเดียว จตุพร ที่นั่งฟังด้านล่าง หัวเราะชอบใจเหมือนกัน 

เป็นการแซวกันในฐานะมิตรสหาย ต่างรู้จักกันนมนาน ก่อนที่จะแยกย้ายไปตามความเชื่อทางการเมือง ยืนคนละปีก สีเสื้อ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้ได้กลับมาปะหน้า ร่วมเวทีเสวนากันอีกครั้ง.

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย