บันทึกหน้า 4

Error! Hyperlink reference not valid..net ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ในทางกฎหมายถือว่าพ้นมลทิน กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ตามเดิม บิ๊กตู่-"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลุยทันทีตั้งแต่วันจันทร์แรกของสัปดาห์ เข้ากระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หารือแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหลายจังหวัดภาคเหนือ อีสาน กลาง ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก วันที่ 4 ต.ค. เตรียมลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจประชาชน พร้อมกำชับผู้ว่าราชการไม่ต้องมีป้ายข้อความมารอต้อนรับ ให้เอาเวลาไปดูแลประชาชน ทั้งนี้ในห้วงเวลาของรัฐบาลที่เหลือ พล.อ.ประยุทธ์ใช้ช่วงโค้งสุดท้ายเร่งทำงาน และคงจะดียิ่งขึ้น หากจะลุยงานราชการ ช่วยประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย

กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศห้าม ส.ส.ช่วยเหลือชาวบ้าน ส.ส.หลายคนโอดโอย ไปงานบุญต่างๆ ใส่ซองไม่ได้ แต่ที่หนักกว่า ชาวบ้านหลายพื้นที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม แจกสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนก็ไม่ได้ "นายชวน หลีกภัย" ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้จัดทำและส่งคู่มือไปให้กับ ส.ส.ทุกคนแล้ว ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ก็ทำคู่มือนี้ไว้เช่นกัน พร้อมกับเน้นย้ำและแสดงความเป็นห่วงอีกว่า "ส.ส.สามารถไปเยี่ยมเยือนประชาชนได้ เพราะ กกต.บอกว่าไม่ผิด เพียงแต่ไม่ให้ไปแจกของ และเรื่องนี้คงต้องไปถาม กกต. เพราะเป็นผู้พิจารณา ขอเตือนเพื่อนสมาชิกให้ระมัดระวัง กลายเป็นเหยื่อคนหาเรื่องได้ โดยนำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขในการร้องเอาผิด" กฎเข้มจาก กกต. กับสภาพความจริงที่เป็นอยู่ จะมีการผ่อนคลายหรือไม่ อย่างน้อย กกต.ออกมาชี้แจง ตอบข้อสงสัยก็ยังดี

พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าสู่ยุคการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ในการประชุมสามัญประจำปี 2565 มีทั้งวาระพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายหลังจาก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ลาออกจากตำแหน่ง เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ รวมถึงการปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค ชาติไทยพัฒนา โฉมใหม่ได้ ท็อป-"นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมกับให้คำมั่นต่อสมาชิกในการนำพาพรรคไปสู่การเลือกตั้งว่า "กำลังเร่งดำเนินการในหลายพื้นที่ หาตัวผู้สมัคร ผู้สมัครที่เปิดตัวไปแล้ว ทำงานให้รอบคอบในทุกๆ พื้นที่ 3 ปีที่ผ่านมาของพรรคที่ร่วมรัฐบาล เป็นการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งและทำงานอย่างเป็นรูปธรรม ตั้งเป้าได้ ส.ส. 25-30 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า"

ผลพวงจาก พล.อ.ประยุทธ์รอดคำพิพากษา กลุ่มมวลชน ภาคประชาชนที่ไม่พอใจ ยังคงนัดหมายกัน เสาร์-อาทิตย์ รวมตัวกันจัดกิจกรรม แนวร่วมราษฎรแม้แกนนำชื่อดังต้องคดี โดนคาดโทษจากคำสั่งศาลออกมาเคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ยังมีแนวร่วมคนอื่นๆ นัดหมายทำกิจกรรมอยู่เนืองๆ เช่นเดียวกับสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด หาธีมอีเวนต์มาทำกิจกรรม ขณะที่คณะหลอมรวมประชาชนนำโดย "จตุพร พรหมพันธุ์" "นิติธร ล้ำเหลือ" ย้ำชัดต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และไม่มั่นใจจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ ยืนกรานไม่รอให้ถึงวันพิพากษาประชาชนผ่านการลงคะแนนเลือกตั้ง ยังคงรูปแบบเดิม ทำม็อบเคลื่อนไหว เห็นว่าเตรียมนัดกันใหม่อีกรอบ 16 ต.ค.เอาเครือข่าย 3 ป. ออกจากกระดานการเมือง คงต้องจับตาดูกันต่อไป จะปลุกพลังดึงแนวร่วมได้มากตามที่หวังหรือไม่. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว

บันทึกหน้า 4

หลังจากพักผ่อนหยุดยาวเนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนส่วนใหญ่กลับมาทำงาน และคงจะมีอีกหลายคนเช่นกันที่โชคดีจากสลากต่างๆ นับหนึ่งที่กำหนดการอุ่นเครื่อง หมายทำงานของ “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน”

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" แม้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะไม่กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่หันไปใช้แนวทางใหม่คือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปี 67 จำนวน 175,000 ล้านบาท และงบปี 68 จำนวน 152,700 ล้านบาท และงบจาก ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท

บันทึกหน้า 4

บันทึกใน "วันเถลิงศก” ซึ่งถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ หรือเป็นวันเริ่มศกใหม่ และแน่นอนว่า ไม่เร็วไม่ช้าคนไทยจะได้เห็นหน้าตาครม.ใหม่ "เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

การจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบ่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา เพื่อไปอยู่กับครอบครัวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ