ทาบทาม สกาวใจ?

วันเลือกตั้งยังไงก็มาถึงแน่ ในปี2566 อยู่ที่ว่า จะมาช้าหรือเร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ทุกพรรคการเมือง ปักหมุดเดินไปสู่สนามเลือกตั้ง นโยบาย ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ว่าที่ผู้สมัคร ฯ เริ่มทยอยเปิดออกมา แม้จะยังไม่ 100เปอร์เซ็นต์ แต่ก็พอเห็นหน้าเห็นตา เห็นทิศทาง กันไม่มากก็น้อย 

พรรคเพื่อไทย หมายมั่นปั้นมือ เลือกตั้งครั้งหน้า ต้องแลนด์สไลด์ หรือ ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ได้เสียงเกินครึ่งเท่านั้น คนในพรรค สมาชิกกองหนุน มั่นใจ ส่วนจะเป็นไปตามที่หวังหรือไม่  ค่อยไว้รอเฉลยตอนผลเลือกตั้งออกมา  

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย รอบนี้ เห็นว่า เน้นหนักในทุกพื้นที่ ในภาคกทม. จากที่เคยครองความยิ่งใหญ่ในยุคไทยรักไทย แต่ต่อมาก็ลดลงไปบ้าง กระทั่งผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) ออกมา กวาดไป20 ที่นั่ง ทำให้ แกนนำพรรคมั่นใจ เตรียมชูนโยบาย ผู้สมัคร ของพรรคให้โดนใจยิ่งขึ้น 

มาดามนครบาล-นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด หรือ ที่รู้จักในวงหมู่ส.ส.  “เจ๊แจ๋น”  ขึ้นชื่อในสไตล์ ใจถึงพึ่งได้ รอบนี้เข้ามามีบทบาทในกทม.มากขึ้น กับหมวกใบใหม่ ที่ได้รับมอบหมาย ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร  

พื้นที่กทม. 33 เขตเลือกตั้ง เจ้าตัวไม่ขอตั้งเป้า ได้กี่ที่นั่ง บอกแค่เพียงว่า ‘ก็อยากให้ได้มากที่สุด’ 

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เปิดไปแล้ว2ล็อต รวมทั้งสิ้น 24 คน ยังเหลืออีก 9 คน ที่แว่วเสียง กำลังเจรจา เร่งทาบทาม พูดคุย อยากให้มาสวมแจ๊คเก๊ตเพื่อไทยลงสมัคร ที่น่าจับตา ถือเป็นอีกสีสันทางการเมือง อ๋อม-นส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ในวัย46ปี ดารานักแสดง พิธีกรชื่อดัง ที่ในระยะหลัง เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทย อยากให้มาเป็นผู้สมัครในนามพรรค

เจ๊แจ๋น-พวงเพ็ชร์ บอกกันแบบไม่อ้อมค้อม

อ๋อม-นส.สกาวใจ มีความชัดเจนในจุดยืนทางประชาธิปไตย อ๋อม รู้จักสนิทกับคนในพรรคเพื่อไทยหลายคน ยอมรับว่า เราได้ทาบทามไป แต่ท่านยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เคารพการตัดสินใจของ น.ส.สกาวใจ’  

เป็นหนึ่งใน นักแสดงไม่กี่คน ผ่านการคัดเลือกจาก เพื่อไทย การเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. คงต้องไปลุ้นในการเปิดตัวผู้สมัครล็อตสุดท้าย ธันวาคม-มกราคม ดาราสาว จะหันมาสวมแจ๊คเก๊ตเพื่อไทย ลงสนามการเมืองหรือไม่ 

 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย