เพื่อไทยถึงมิ่งขวัญ

ใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา ทำให้ช่วงนี้ความเคลื่อนไหว นักการเมือง นักการเมืองแต่ละพรรค คึกคักเป็นพิเศษ พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มาร่วมงาน พร้อมกับประกาศ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคหลังจากนั้น มีปฏิกิริยาจากคนในพรรค นอกพรรคทันที 

โดยเฉพาะในฝ่ายพรรคเพื่อไทย และผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งถือเป็น บ้านหลังเก่า มิ่งขวัญ เคยร่วมงานด้วยสมัย พรรคพลังประชาชน และต่อเนื่องจนถึงยุคเพื่อไทย ช่วงต้นๆ  

เฮียแม้ว-ทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่จากค่ายเพื่อไทย บอกกล่าวผ่านการไลฟ์สด ของกลุ่มแคร์ ไปถึง เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ ตอนหนึ่งว่า  

“ที่วันนี้พรรคพลังประชารัฐเอา มิ่งขวัญ เข้าไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ผมพนันได้เลยนะว่า เขาต้องเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ต่อจากป้อม(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ)แน่นอน รับไม่รับไม่รู้ แต่ใช่แน่นอน ผมรู้จักมิ่งดี ไม่งั้นมิ่งไม่ไปที่นี่หรอก ไม่มีดีลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เขาไม่ไป” 

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย “นายมิ่งขวัญตั้งพรรคเองมา 2 ครั้ง หากเขาคิดว่าตัวเขาเองขายได้ คงไม่ย้ายไปพรรคอื่น ผมถึงบอกสินค้าอาจะดี แต่ถ้าไปอยู่ในแพ็คเกจที่ไม่ดีมันก็ไม่ได้ คนเก่งไปอยู่ในองค์กรที่ไม่เก่งอาจจะถูกริดรอน ราคาอาจจะตกก็ได้ ท่านก็มีพรรคตัวเองแล้ว ท่านน่าจะรู้ว่าจะไปได้หรือไม่ได้ อันนั้นคือคำตอบ”  

เช่นเดียวกับ เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธ์ แกนนำพรรคและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย แชร์ข้อความในเฟซบุ๊ค จากบางเพจ นำคำพูดเก่าๆ มิ่งขวัญ ที่เคยบอกว่าจะไม่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ อาทิ  

เมื่อวันที่ 17มี.ค.62 ‘ผมไม่ไปอยู่พลังประชารัฐ และไม่คิดจะไปอยู่เลย’ เมื่อวันที่ 23มี.ค.2562 ‘ผมประกาศชัดเจนว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน 

เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เรียกเสียงฮือฮาทางการเมืองทั้งจากคนในพรรค นอกพรรคเป็นอย่างมาก แต่จะร่วมงานกันไป จนถึงวันเลือกตั้งในปี 2566 หรือไม่ ยังคงต้องตามลุ้นกันต่อไป.

ม้าไม้ 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ