เพื่อชาติ ออนทัวร์

ช่วงนี้ พรรคเพื่อชาติ คึกคักเป็นพิเศษ ตลอดเดือนธันวาคมจัดโปรแกรมออนทัวร์ ล่องใต้ แอ่วเหนือ ยกทัพผู้บริหารพรรค แกนนำพรรค สมาชิกพรรค กองหนุนไปกันเพียบ   

นำโดย อ้ายยุทธ-ยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะกองเชียร์ กองหนุนคนสำคัญ แท็กทีม ผู้การยอด-พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์, นายเนติภูมิ ริยาพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, อาจารย์จา-ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค, หมอวิชัย-นพ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรคเพื่อชาติ, นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ และ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรค เป็นต้น  

คณะพรรคเพื่อชาติไปสงขลา จัดสัมมนาแลกเปลี่ยน รับฟังปัญหาพี่น้องภาคใต้กำลังเผชิญ เวทีนี้ ยงยุทธ คว้าไมค์บอกเล่าปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ สังคมไม่เท่าเทียม การผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ-จารุพล มาเน้นย้ำถึงความสำคัญต่อจิตวิญญาณประชาธิปไตย ที่มีความสำคัญต่ออนาคตของชาติ 

จากนั้นคณะพรรคพากันตะลอนไปเมืองเหนือต่อเนื่อง ไปทั้งตาก เชียงใหม่ แนะนำแกนนำพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางเขต โดยเฉพาะที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เขตพื้นที่สูงของประเทศไทยมีปัญหาการบุกรุกป่าและพื้นที่ทับซ้อน เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน 

ยงยุทธ รับบทวิทยากรพิเศษ          

"ชาวบ้านที่เกิด เติบโตและอยู่อาศัยอยู่ในป่ามาหลายรุ่น ต้องถูกมองว่าเป็นผู้บุกรุกป่า ทั้งๆ ที่มันเป็นบ้านของเขา ดังนั้นเขาไม่ใช่ศัตรู ไม่ได้บุกรุกป่า กฎหมายบางฉบับต่างหากที่ไปปรักปรำพวกเขา และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับนโยบายของพรรคเพื่อชาติ ที่จะทำให้คนกับป่าอยู่ด้วยกันได้" 

เพื่อชาติปักหมุดเอาจริง โปรแกรมเดินสายยังไม่หยุดแค่นี้ ยังเหลืออีกหลายจังหวัดไปเยี่ยมเยียน ไปแต่ละภูมิภาค แต่ละพื้นที่ ขายนโยบาย สร้างความหวัง ให้สอดรับความต้องการ ปัญหาประชาชนในพื้นที่นั้นๆ เลือกตั้งรอบหน้าไม่ได้มาเล่นๆ ไม่ได้เป็นนอมินีใคร เพื่อชาติขอกวาด ส.ส.เป็นกอบเป็นกำ สู้กับพรรคบิ๊กเนมทั้งหลาย.  

 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ