น่าดู..น่าดู

ช่วงนี้ พลพรรคเพื่อไทย ในนามครอบครัวเพื่อไทย กำลังคึกคัก ไม่กี่วันก่อน อิ๊งค์-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว เสี่ยเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ประเสริฐ  จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยทัพ ส.ส.อีสาน  แกนนำพรรค ระดมกันลงพื้นที่ 

อุดรธานี เมืองหลวงเสื้อแดง จัดกิจกรรมเปิดเวทีปราศรัย แนวร่วมแฟนคลับเพื่อไทย คนเสื้อแดง ผู้สนับสนุนพรรค ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก  

 แว่วเสียง แต่ละสัปดาห์นับจากนี้ไปจนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง แพทองธาร และคณะครอบครัวเพื่อไทย พลพรรค ส.ส.เพื่อไทยจะลงพื้นที่กันถี่ยิบ ตามโปรแกรมความพร้อม จะไปภูมิภาคไหน จังหวัดอะไร ประกาศกร้าวความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพื่อไทยพร้อมแล้ว  

ช่วงลงพื้นที่อุดรธานี นอกจากไฮไลต์หลัก นายหญิงน้อย-อิ๊งค์ ประกาศชัดต่อท่าทีการเมือง "พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทย" อีกหนึ่งความสนใจคงหนีไม่พ้น เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ คว้าไมค์ปราศรัยบนเวที ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากแฟนๆ เพื่อไทยเนืองแน่น ด้วยเนื้อหามีทั้งเชิงจริงจัง สนุกสนาน หยิกแกมหยอกผู้นำในรัฐบาลปัจจุบัน  

"นักข่าววิเคราะห์ พล.อ.ประวิตร กับประยุทธ์ แยกกันเดิน แต่เชื่อว่าถึงแยกกันเดิน ก็ไปไม่ไกล เพราะประวิตรเดินไม่ค่อยไหว ที่อยู่ด้วยกันไม่ได้เพราะต่างคนต่างอยากเป็นนายกฯ 

ปัญหาคือมีเก้าอี้ตัวเดียว เลยแบ่งกัน ถ้าเลือกตั้งเที่ยวนี้ ประยุทธ์ได้มากกว่า ก็จะขอตัดหน้าเป็นนายกฯ ถ้าพรรคประวิตรได้มากกว่าล่ะ น่าดู..น่าดู สองคนนี้หลอกต้มคนไทยไม่เท่าไหร่ แต่หลอกต้มกันเองด้วย" 

ณัฐวุฒิพูดไป ก็เลียนลักษณะเสียง ท่าทางท่านผู้นำไปด้วย 

"ประยุทธ์ ไม่มีอะไรผมรักท่าน เคารพท่านมากว่า 40 ปี  ไม่มีอะไร นอนอยู่บ้านเดียวกัน ตั้งแต่เป็นทหาร นี่บอกแบบนี้ทุกวัน แต่แยกไปแล้ว" 

 กระแสข่าวรวมขั้ว เพื่อไทย-พปชร.จัดตั้งรัฐบาล ยกลุงป้อมเป็นผู้นำรัฐบาล รุนแรงในแวดวงนักการเมืองเหลือเกิน  ถ้าเพื่อไทยรวมขั้วคนที่เคยสุมหัว ยึดอำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์-เพื่อไทย ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง สำหรับแฟนคลับเพื่อไทยที่เลือกมา คงอยากให้จับกันเฉพาะขั้วประชาธิปไตยเหมือนกัน ก็คงต้องบอกว่า น่าดู..น่าดู เหมือนกัน. 

ม้าไม้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง