โค้งไว้ก่อน

การเมืองเข้าสู่โหมดเข้มข้นทุกขณะ สัญญาณปี่กลองเลือกตั้งเชิดแล้ว พรรคเพื่อไทย เดิมทีจัดกิจกรรมในนาม ครอบครัวพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนมาเป็น การเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ในนามพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีแทบไม่เว้นวัน แต่ยังคง นำทัพโดย อิ๊งค์-นส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าที่คุณแม่ลูกคนที่สอง อุ้มท้องกว่า 6 เดือน ขึ้นเวที ร่วมกับ แกนนำพรรค ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และ นักปราศรัยอีกเพียบ 

เพื่อไทยตั้งใจจะตระเวนไปให้ได้จำนวนจังหวัดมากที่สุด ทั้งภาคเหนือ กลาง ตะวันออก อีสาน ใต้ แต่ช่วงนี้เน้นเยือนถิ่นอีสานมากหน่อย สหายศรชัย หรือ เสี่ยตุ๊ ‘อดิศร เพียงเกษ’  ขึ้นเวทีปราศรัยในภาคอีสาน ส่งสำเนียง ปราศรัยด้วยภาษาท้องถิ่น เป็นที่ถูกอกถูกใจ ชาวบ้าน แฟนคลับเพื่อไทย แนวร่วมกลุ่มสนับสนุนสายคนเสื้อแดง ที่เฝ้าติดตามแต่ละเวทีอย่างแน่นขัด 

อดิศร เพียงเกษไม่กี่วันก่อน เพื่อไทย ยกคณะไปเมืองเลย หนองบัวลำภู หนองคาย สหายศรชัย ยังคงลีลา ด้วยสไตล์ทั้งน้ำเสียง ลีลา ท่วงทำนอง เป็นที่ถูกอกถูกใจ พี่น้องชาวอีสาน เป็นอย่างยิ่ง และก็เป็น อดิศร ผู้นี้ ที่เพิ่งปราศรัย ช่วยตั้งชื่อ ลูกหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ให้ชื่อ ดช.แลนด์สไลด์ ที่ทำเอา อิ๊งค์ นั่งฟังอยู่ด้วย ถึงกับ ปรบมือหัวเราะชอบใจ พร้อมกับยกมือไหว้เชิงขอบคุณ 

เวทีเมืองเลย เสี่ยตุ๊ ได้ ขอคะแนนเสียงให้ทั้ง พรรคเพื่อไทย แพทองธาร และเจ้าตัวด้วยไม่ได้เป็นส.ส.มา 16ปีแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันเลือกให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ผมจะทำหน้าที่ไปปกป้อง แพทองธาร ว่าที่นายกฯในสภาฯ พูดจบ ก็หันไปโค้งคำนับ หนึ่งที ก่อนที่จะหันมาปราศรัยอีกรอบว่า 

 ‘เฮาต้องโค้งไว้ก่อน เผื่อจะให้ตำแหน่งกับเขา ไม่ได้เข้าสภาฯมา16ปี แต่เที่ยวนี้อดิศรจะเข้าสภาฯ ไปปกป้อง แพทองธาร ใครจะมาโค่นนายกฯต้องผ่านอดิศรไปก่อน’ ทำเอาทั้งแฟนคลับ กับ พลพรรคเพื่อไทยที่นั่งเรียงรายด้านหลังเวที รอปราศรัย ต่างหัวเราะชอบใจเป็นการใหญ่         

ไม่รู้ว่า ปาร์ตี้ลิสต์ของ สหายศรชัย จะได้อันดับเซฟโซน ได้เป็นส.ส.กับเขาหรือเปล่า แต่ท่วงทำนองออดอ้อนขนาดนี้ หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล คงจะมีตำแหน่ง รองรับ สหายศรชัย แน่นอน 

 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง

"20ปี ที่รอคอย"

ฝันที่เป็นจริงเสียที สำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน“ รองนายกรัฐมนตรี ที่ผลักดัน โครงการโคล้านตัวได้สำเร็จ หลังรอคอยมาร่วม 20 ปี