เตรียมลุย โคราช

ช่วงนี้ พลพรรคเพื่อไทย คึกคักนับวันรอเลือกตั้ง ว่าที่ผู้สมัครและส.ส. ปลื้มกระแส แลนด์สไลด์มาแรง ชาวบ้านแฟนคลับ ขานรับในนโยบายที่เปิดออกมาล็อตแรก  ผู้สมัครรับเลือกตั้งระบบเขตเลือกตั้ง ใกล้จะครบ100เปอร์เซ็นต์ ทั้ง 400เขต แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค 3 คน รอเพียงฤกษ์งามยามดี เตรียมเปิดออกมาในเร็ววัน

นครราชสีมา จังหวัดขนาดใหญ่ทื่สุดในประเทศ เลือกตั้งเที่ยวหน้ามีถึง 16เก้าอี้ ให้ช่วงชิง ช่วงนี้ไปไหนมาไหน เห็น ผู้แทนเมืองโคราช มั่นอกมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง

รอบเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. แม้มีมากถึง 16 เขตให้ช่วงชิง แต่เพื่อไทยเปิดไปถึง 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. แบ่งเป็นในระบบเขต 16คน กับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออีก 5 คน ยิ่งรอบนี้ ได้พลังของ กลุ่มกำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรมช.คมนาคม จากค่ายสีน้ำเงิน พรรคภูมิใจไทย เข้ามาร่วมด้วย

แม้ กำนันป้อ-วีรศักดิ์ จะไม่ได้มาลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย แต่ทีมงานที่มา ไม่เป็นสองรองใคร มีทั้งบุตรชาย คนในเครือญาติ คนใกล้ชิด ตบเท้าร่วมงานเพื่อไทย นับสิบคน วีรศักดิ์ และเครือญาติมีธุรกิจ โรงแป้งมัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด มูลค่าทางธุรกิจ มากมายมหาศาล

ปะหน้า 2 กำลังหลักเมืองย่าโม เสี่ยเสริฐ-‘ประเสริฐ จันทรรวงทอง’ ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เสี่ยโก-‘โกศล ปัทมะ’ ส.ส.นครราชสีมา มั่นใจเต็มพิกัด เดิมทีเพื่อไทยมี 4 ส.ส. แต่การเลือกตั้งรอบหน้า ชนะอย่างถล่มทลาย แลนด์สไลด์แน่นอน

ประเสริฐ บอกอีกว่า ‘หลังจากนครราชสีมา ได้ว่าที่ผู้สมัครครบทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ เตรียมนำทัพเพื่อไทยชุดใหญ่ ลงพื้นที่โคราช ปราศรัยหาเสียงเดือนมีนาคม’ เจ้าตัวพูดไปชักชวนพี่น้องสื่อมวลชน ให้ไปร่วมทำข่าว

รอบนี้ ผู้แทนเมืองย่าโม เพื่อไทย ดูจะคึกคัก ยิ้มกว้างมากกว่าใครเพื่อน หลังจากได้ สมาชิกกลุ่มโรงแป้งมัน มาสมทบร่วมทีม นโยบายพร้อม ว่าที่แคนดิเดตนายกฯพร้อม ผู้สมัครพร้อม เลือกตั้งเที่ยวหน้าโคราช ขอแลนด์สไลด์ ไม่ให้น้อยหน้าจังหวัดอื่นเหมือนกัน

 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม