บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งเริ่มเข้มข้น หลังจากพรรคร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ (พปชร.) กับรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขบเหลี่ยมแย่งผลงานกันเอง ล่าสุดถึงคิว พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ภท. ปราศรัยที่บ่อนไก่ กทม.ว่า "ครั้งที่แล้ว เราเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตอนนี้ความสงบมีเกินไปแล้ว แต่สิ่งที่ไม่มีคือเงินในกระเป๋า ถ้าจะให้คนเดิมบริหาร แล้วขายความสงบเหมือน 8 ปีที่ผ่านมา ผมว่ามันไม่ได้แล้ว" ทำเอา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. ต้องเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และสมาชิก รทสช. เพื่อขอโทษเรื่องที่ลูกพรรคพาดพิง และหลังจากนี้พรรคร่วมก็คงมีการพาดพิงกันเรื่อยจนเสร็จศึกเลือกตั้ง...0

ชัดเจนแล้วสำหรับ กลุ่มสามมิตร หลัง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะย้ายไปสังกัด รทสช. ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันว่ายังอยู่กับ พปชร. และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคไปแล้ว เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม การปล่อยข่าวว่าจะไปพรรคเพื่อไทย ก็แค่โก่งราคาตัวเองสร้างอำนาจต่อรอง การแยกกันเดินถือเป็นความเก๋าเกมของกลุ่มสามมิตร ที่ขอให้ได้เป็นรัฐบาลไว้ก่อน...0

ทำเอาแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ใจหาย นึกว่าเลือดไหลอีก เมื่อ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวก่อนประชุม ครม.ว่า "ในวันที่ 20 ก.พ. ผมจะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าจะอยู่พรรคใด แต่วันนี้ยังอยู่ ปชป." แต่ความจริงวันที่ 20 ก.พ.เป็นวันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางของ ปชป. สาธิต จึงยังไม่ได้ไปไหน แต่ที่น่าจับตาคือ เสี่ยไก่-จุติ​ ไกรฤกษ์​ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ สมาชิกพรรค ปชป.ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกระแสข่าวย้ายไปสังกัด รทสช. ขณะที่แกนนำ รทสช.พูดกันแซ่ดว่า "จุติมาแน่"​ เจ้าตัวคงรอดูลำดับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของ ปชป.ก่อน หากอยู่ลำดับที่เสี่ยงสอบตกก็คงต้องไป ส่วน แม่เลี้ยงติ๊ก-ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ไป รทสช.แน่นอน เช่นเดียวกับ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ปชป. ถอดใจไปจาก ปชป.แล้ว บิ๊กเนม ไหลออกขนาดนี้ ปชป.อาการหนักจริงๆ...0

พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรค เพื่อพิจารณาการเลือกบุคคลให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ โดยมีมติเห็นชอบให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคเพียงชื่อเดียว ถือว่าคิดช้าไปหน่อย หากเมื่อ 5 ปีที่แล้วเลือกนายวราวุธเป็นหัวหน้าพรรค แทนที่จะเป็น กัญจนา ศิลปอาชา สมาชิก กลุ่มยังบลัด ของ ชทพ.ก็คงไม่ลาออกไปอยู่พรรคอื่น ชทพ.ในยุค ลูกท็อป-วราวุธ คงต้องเหนื่อยหนักในการฟื้นฟูพรรค และดึงคนรุ่นใหม่มาร่วมงานเพื่อการเติบโตในอนาคต...0

วงการสีกากียุคนี้เน่าเฟะเกินเยียวยา เพราะตำรวจเป็นโจรก่ออาญชากรรมเสียเอง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. รายงานความคืบหน้าปฏิบัติการ มาเก๊า 888 กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. หลังเปิดปฏิบัติการไป 4 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมถึงการสอบปากคำ ผู้กองไบร์ท-ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก บช.สตม. 1 ใน 4 พี่น้องตระกูล บ. โดยบอกว่า "จุดเริ่มของปฏิบัติการมาเก๊า 888 มาจากการที่สื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในกรณีที่ดาราสาว ดิว อริสรา ออกมาให้ข้อมูล" แสดงว่าหากประชาชนไม่ร้องเรียน ตำรวจก็ไม่รู้ไม่เห็นใช่ไหม? และยังมีกรณีวิศวกรโปรแกรมอ้างว่าถูกเจ้าของเว็บพนันออนไลน์เป็นตำรวจยศ พล.ต.ต. และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.47 ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อุ้มทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ การกวาดล้างอาชญากรรมต่างๆ อย่าอ้างเป็นผลงาน แต่เป็นการประจานความล้มเหลว เพราะผู้นำองค์กรที่ดีต้องป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดแล้วมาขึงขังตามกวาดล้าง!...0. 

 

แซมซาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

บันทึกหน้า 4

เชื่อว่าไม่เกินสิ้นเดือนเมษา.ฮาวายนี้ เราคงได้เห็นโฉมหน้าของรัฐบาลเศรษฐา 2 กันแน่นอน เพราะผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง ซูเปอร์โพลได้สำรวจบอกไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ได้เคาะกะลาเรียกรัฐมนตรีเพื่อไทยมาร่วมดินเนอร์ไปแล้ว