ธนาคารเมล็ดพันธุ์

เลือกตั้งปี2566 มีแน่ แต่ที่ไม่มีใครรู้ จะได้เลือกกันวันไหน เดือนอะไรเท่านั้นเอง ตลาดการเมืองที่ผ่านมาคึกคัก พรรคการเมือง พรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก พรรคน้องใหม่ พรรคในสนามการเมืองอยู่แล้ว ขยับทำกิจกรรม กันอย่างคึกคัก เตรียมพร้อมตลอดเวลา

พรรคเพื่อชาติ ยังอยู่ในสนามการเมือง รอบนี้ ฮาย-น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ลูกสาวคนเล็ก อ้ายยุทธ-ยงยุทธ ติยะไพรัช ขออาสานำทัพเอง เจ้าตัวเพิ่งไฮปาร์ค หวังเข้ามาแก้ ปัญหาด้านการศึกษา เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

ในพรรคยังมีทีมหนุ่ม สาว คนหน้าใหม่ทางการเมือง แท็กทีม หมอ อดีตบิ๊กตำรวจ ราชการ กลุ่มผู้มีประสบการณ์การเมืองทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ ร่วมกันเป็นทีมงาน

เดอะจา-รอ.จารุพล เรืองสุวรรณ ดีกรีอาจารย์เก่า แถมยังเคยเป็นนายทหาร มีพรรคพวกหลายวงการ แต่วันนี้มาอีกบทบาท ก้าวเข้ามาเป็นนักการเมืองเต็มตัว  รับบท เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ 

ไม่กี่วันก่อน เปิดนโยบาย ล็อตแรก โดยเฉพาะด้านการเกษตร เสนอแนวคิด อีกมุมมอง ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ อันเป็นอีกฐานเสียงใหญ่ทางการเมือง

   “พรรคเพื่อชาติเรามีนโยบายด้านการเกษตร ต้องแก้ที่ต้นตอ หัวใจการแก้ปัญหาคือ ลดต้นทุน หนุนรายได้เพิ่ม พรรคมีนโยบายธนาคารเมล็ดพันธุ์ประจำหมู่บ้าน รวบรวมเมล็ดพันธุ์ที่ใช้ในพื้นที่ทั้งเมล็ดพันธ์ออแกนิค พันธุ์พืชท้องถิ่นที่สำคัญ ทั้งวิจัย ต่อยอด ให้ยืม มีข้อแม้ต้องนำมาคืนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งก็คือเมล็ดพันธุ์ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง นโยบายนี้เราจะรักษาอธิปไตยพันธุ์พืชไว้ได้ พี่น้องเกษตรกรไม่ต้องซื้อเมล็ดพันธุ์อีกต่อไป

เรามีนโยบายทำให้ปุ๋ยทางเลือกเป็นทางหลัก วันนี้ ปุ๋ยอินทรีย์มีสถานีเป็นปุ๋นทางเลือก ทั้งที่เป็นภูมิปัญญาใช้มาตั้งแต่โบราณ เราจะใช้ภูมิปัญญาแก้ปัญหา ตั้งโรงงานจังหวัดที่ทำปศุสัตว์เยอะ นำมูลสัตว์ มาทำปุ๋ยอินทรีย์ ให้ประชาชนใช้ในราคาถูก รัฐทำ ประชาชนใช้ ในราคาย่อมเยา”

ยังไม่นับรวมเรื่องเกษตรพลัสผสมผสานทั้งการเกษตร เข้ากับการกีฬา การท่องเที่ยว เป็น หนึ่งในนโยบาย เตรียมชูโรงหาเสียง ชนกับพรรคการเมืองทั้งหลาย อ้อนขอคะแนนพี่น้องเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ ฐานเสียงใหญ่ ให้มาโหวตให้ เพื่อชาติ .

 

 ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่