บันทึกหน้า 4

www.thaipost.net ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด วันก่อน บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ควงหลานรักไปหาของอร่อยๆ รับประทานแถวเสาชิงช้า คล้อยหลังไม่กี่วัน บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พบปะหน่วยราชการ ประชาชน นักการเมือง แต่ไม่ได้พาหลานรักที่ตกเป็นประเด็นข่าวร้อนแรงถูกตั้งข้อกล่าวหาโยงเข้าเกี่ยวกับทุนจีนสีเทาไปด้วย พล.อ.ประยุทธ์ถึงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่สนามบินนครศรีธรรมราช หยอดคำหวาน "พร้อมนำเอาความเจริญมาให้ชาวนครฯ เดินทางไปไหว้พระ อธิษฐานให้ตัวเองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะอธิษฐานให้ประเทศชาติปลอดภัย" สวมบทนักการเมืองโปรยยาหอม ส่วนเรื่องวันยุบสภา เมื่อถูกถามถึง บิ๊กตู่ ได้แต่ยิ้ม ปล่อยให้นักการเมืองอ่านใจ คาดเดากันต่อไปว่านายกฯ จะกดปุ่มยุบสภาวันไหน

อิ๊งค์-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุ้มท้องลูกคนที่สองพร้อมคณะเดินทางไปปราศรัยหาเสียงที่ จ.อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น แว่วว่าสุดสัปดาห์นี้เตรียมลุย เชียงราย เชียงใหม่ คุณแม่ท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที ยังไม่รู้จะหาเสียงได้ถึงวันไหน โพลหลายสำนักมองไปทิศทางเดียวกัน คะแนนนิยมแพทองธาร เพื่อไทย มาดี ส่วนจะก้าวไปถึงขึ้นเป็นนายกฯ เลยหรือไม่ ยังต้องตามลุ้นกันให้สุดทาง ว่ากันว่าทีมยุทธศาสตร์เพื่อไทยมีอีกแผน หากไม่อยากเอามาเสี่ยงนั่งนายกฯ หวั่นซ้ำรอยในอดีต อาจดันเสี่ยอสังหาริมทรัพย์คนดังขึ้นไปทำหน้าที่แทน ส่วนลูกสุดรักทักษิณขยับไปเป็น รมว.การต่างประเทศ เรียนรู้งานทั้งงานการเมือง งานต่างประเทศ ประสานคอนเน็กชันผู้นำสั่งสมประสบการณ์ ด้วยอายุขวบปีนี้ 37 ปี อีก 4 ปี แต่งตัวก้าวขึ้นเป็นนายกฯ ในวัย 41 ปี ผู้นำอายุน้อยเข้ากับเทรนด์โลกก็ยังไม่ช้าไป

กระแสข่าวขยับขับเคลื่อนของแต่ละพรรค สนามการเมืองคึกคัก หลายพรรคการเมืองที่เตรียมลงสนามเลือกตั้ง ว่ากันว่าเพื่อไทยเตรียมเปิดนโยบายอีกชุด หลังยุบสภาประชาธิปัตย์ใกล้ได้เวลาเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รวดเดียว 33 เขต ภูมิใจไทยยังปักหลักเดินหน้าชูนโยบายเพื่อสุขภาพ กยศ. กัญชาการแพทย์ ขณะที่พรรคขนาดเล็ก ขนาดกลาง มีกระแสข่าวลือหนาหู โดยเฉพาะค่ายชาติพัฒนากล้า นาทีสุดท้ายอาจไปรวมขั้ว พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรคพลังท้องถิ่นไท นักการเมืองคนในพรรคออกมายอมรับแล้วว่า จะย้ายตามไปกับ เสี่ยชัช-ชัชวาลล์ คงอุดม ที่ล่วงหน้าไปทำงานกับ รทสช.ก่อนอยู่แล้ว ตอนนี้กำลังคึกคักเป็นพิเศษหวังกวาด ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 30 คน กำลังจะได้กำลังเสริมจากพรรคต่างๆ ไปร่วมอีก และดีไม่ดีช่วงโค้งสุดท้าย อาจได้เห็นบิ๊กเนมที่ไปทั้งตัวบุคคล หรือดีลลับไปทั้งพรรค เรียกเสียงฮือฮาอีกก็เป็นได้  

กลุ่มทุนจีนสีเทาสมคบคิดนักการเมือง เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกังฉิน แสวงหาผลประโยชน์เป็นหนังเรื่องยาว ต้องติดตามกันต่อไป หนึ่งในผู้เปิดโปงประเด็น จะว่าไปต้องให้เครดิต เฮียชู-ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักการเมืองชื่อดัง ออกมาแฉเป็นรายวัน ออกมาพูดเปิดข้อมูลครั้งหนึ่ง ตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองไล่วิ่งกวดขัน เทกแอกชันกันไปครั้งหนึ่ง แม้ตัวเองจะไม่ได้ทำหน้าที่ในสภา ส่งไม้ต่อมอบข้อมูลให้รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำไปแฉกระชากหน้ากากขบวนการทั้งหลายในสภา ส่วน เฮียชู ทำอีกหน้าที่ไปยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตำรวจตรวจสอบ ล่าสุดเดินทางไปพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้จัดการ พร้อมกับฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกวดขันทุนจีนสีเทา "พฤติกรรมของนายหยู ซินฉี เป็นตัวอย่างจีนเทาอีกประเภทหนึ่งที่อวดอ้างตัวเองใกล้ชิดกับข้าราชการผู้ใหญ่ ทั้งทหาร ตำรวจ จนถึงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทย".

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ