ลงพื้นที่ถี่ขึ้น

ทำเอาคอการเมือง นักการเมือง พรรคการเมือง ตื่นเต้น หลังจาก บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ส่งสัญญาณชัดเจนเป็นครั้งแรก ยุบสภาฯช่วงต้นเดือนมีนาคม ให้เป็นไปตามไทม์ไลน์ กรรมการการเลือกตั้ง จัดวันเลือกตั้ง 7พ.ค.

นักการเมืองได้ยิน ได้ฟัง ต่างดี๊ด๊าเป็นพิเศษ การเลือกตั้งเข้าใกล้ความเป็นจริงอีกสเต็ป โดยเฉพาะใน พรรคเพื่อไทย ที่รอคอย นับนิ้วรอวันเลือกตั้งมานานแสนนาน ได้เห็นแสงสว่างการเลือกตั้งอย่างแท้จริง

เสี่ยสมคิด-สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี เพื่อไทย และรองประธานวิปฝ่ายค้าน รวมทั้ง โกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา เพื่อไทย ออกมาฟันธงไปในทิศทางเดียว ไม่หวั่น จะมีการเลือกตั้งวันไหน มองว่า บิ๊กตู่ ยุบสภาฯ เพื่อตัวเอง พรรคที่สนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกฯ มีความพร้อมแล้ว

โดยเฉพาะ เสี่ยสมคิด พูดไม่พูดเปล่า ยังกางตารางงาน ลงพื้นที่เบื้องต้น ให้ได้เห็นถึงความพร้อม ทั้งการยกทัพเพื่อไทย ไปพบปะประชาชน ในพื้นที่ต่างๆให้ได้ฟังอีกด้วย

 ‘สัปดาห์นี้ไปภาคเหนือ จากนั้นจะไปอีสาน อาจจะเป็น โคราช สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ พอกลับมาแล้ว ต่อไป อาจจะไปภาคใต้อีกรอบ พรรคจะลงพื้นที่ถี่ขึ้น เปิดเวทีปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนมากขึ้น

ส่วนเรื่อง แคนดิเดตนายกฯ 3คน ส่งครบแน่ทั้ง 3ชื่อ ตอนนี้เปิดออกมาแล้ว 2 เหลืออีก 1 กรรมการบริหารพรรค ยังคุยกันอยู่ ยังมีเวลา มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเมื่อไหร่ เราเปิดครบ 3ชื่อแน่นอน

พลพรรคเพื่อไทย ตื่นเต้น คึกคัก เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งตลอดเวลา พร้อมทั้ง ผู้สมัครส.ส. นโยบายของพรรค เห็นตารางงานเบื้องต้น เกิดสะดุดตาเล็กๆ เพื่อไทย ไปอีสานไม่แปลก แต่รอบนี้ เตรียมปักหมุดลงพื้นที่ บุรีรัมย์ เขตอิทธิพล พื้นที่ความหวังสูงสุด ภูมิใจไทย ด้วย

การเมืองเร่งเร้า เข้าใกล้วันเลือกตั้ง การเมืองแต่ละฝ่ายก็เริ่มดุเดือด ชวนให้น่าติดตามทุกย่างก้าวเช่นกัน

 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่