มือดีจัด

ไม่ต้องมองหน้า แค่ได้ยินเสียง นักข่าวสายการเมืองสามารถฟันธงได้ว่า ที่มาของเสียงนั้น ต้องเป็น 'หนูแคมป์' กุลวลี นพอมรบดี ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ

ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ 'มานิตย์ นพอมรบดี' อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นักการเมืองคนดัง ขวัญใจชาวบ้าน ที่สำเนียงและน้ำเสียงเอกลักษณ์ จนได้รับฉายาจากพี่น้องสื่อว่า 'เหน่อเสน่ห์'

4 ปีที่ผ่านมา เป็น 1 ใน ส.ส.ขวัญใจสื่อ ขวัญใจชาวบ้าน เพราะทำงานสร้างสรรค์ ไม่เฉี่ยวการเมือง พุ่งตรงแต่งาน ทุกวันนี้ถ้าใครไป อ.เมือง จ.ราชบุรี ถนนหนทางสะดวกสบายกว่าแต่ก่อนเยอะ อยากจะบอก ผลงาน 'หนูแคมป์'  ลูกพ่อมานิตย์ บากหน้าผลักดัน

แล้วเวลาเข้า กทม.ทีไร ไม่เคยมาตัวเปล่า หอบหิ้วของคาว ของหวาน ของดีเมืองราชบุรีมาฝากพี่ๆ น้องๆ ตลอด ถือเป็นการโปรโมตท้องถิ่น อุดหนุนชาวบ้านทางอ้อม

เลือกตั้งคราวที่แล้ว 'หนูแคมป์' สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ เป็น 1 ในเสียงดัน 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเทอมสองสำเร็จ มาเที่ยวนี้ย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังทำหน้าที่สานฝันนายกรัฐมนตรีเทอมสามของลุงอีกรอบ

วันจันทร์ที่ผ่านมา 'หนูแคมป์' เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ราชบุรี ที่โรงยิมเนเซียม อ.เมือง ปรากฎว่า ดวงมหาเฮง จับเลขได้นัมเบอร์วัน

'หนูแคมป์' แทบกรี๊ดดีใจจนอยากจะโดดโลดเต้น เพราะเป็นเลขที่ประชาชนจดจำง่าย แถมยังสอดรับกับนัมเบอร์เขตเลือกตั้งที่ตัวเองลงสมัคร ประมาณว่า เบอร์ 1 เขต 1

บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนพ้องน้องพี่แห่อวยพรกันเพียบ เพราะทุกอย่างเป็นใจ นอกจากนี้ ยังเอ่ยปากชม มือแม่นขนาดนี้ สงสัยรอบหน้ามาแน่ เจ้าตัวสาธุ ขอให้สมพรปากเถอะ โอมเพี้ยง

เขตนี้ยังเป็น 1 ในเขตความหวังของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะผู้สมัครอย่าง 'หนูแคมป์' แข็งโป๊ก คนในราชบุรีรู้กันดีว่า ของจริงหรือไม่

ได้แต่แอบแซว ทุกอย่างมันราบรื่นขนาดนี้ เจอกันอีกทีวันรายงานตัว ส.ส.ที่สภาเลยดีมั้ย อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง