ขอเปลี่ยนเมนู

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา “พี่ตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินสายไม่หยุดเพื่อขอคะแนนเสียงประชาชนทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันยังงัดกลยุทธ์ไม้เด็ดต่างๆ ออกมา ทั้งการปล่อยคลิปวิดีโอ “คุยกับลุง” ในมุมสบายๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายคนไม่เคยรู้ ควบคู่ไปกับการปล่อยคลิปนโยบายต่างๆ ของพรรคด้วย

และในโค้งสุดท้ายนี้ “พี่ตู่” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟิตสุดๆ ขอให้พรรคจัดคิวพบประชาชนแบบแน่นๆ ไปเลย จะได้ไปพบให้ทั่วถึงมากที่สุด ซึ่งล่าสุดก็ได้ยกคณะกันไปลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน 3 จังหวัดรวด ที่จังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อวันที่  7 พ.ค.ที่ผ่านมา บอกเลยว่าแต่ละจังหวัดคิวแน่นไม่เบา

นอกจากพี่ตู่อยากจะพบประชาชนแบบแน่นๆ แล้ว ก็ยังอยากไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตของพรรคหาเสียงให้ครบทุกเขต แต่ทว่าด้วยเวลาที่จำกัด ไม่สามารถไปได้ทั้งหมด 400 เขต

งานนี้แว่วๆ มาว่า “พี่ตู่” รีเควสในเมื่อไปช่วยหาเสียงไม่ได้ทุกเขต ก็อยากจะวิดีโอคอลเข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคทุกคน แต่ก็ด้วยเวลาที่ไม่ลงตัว เพราะช่วงนี้มีคิวลงพื้นที่ทุกวัน จึงอาจไม่สะดวกเวลาไม่ตรงกัน เลยอาจใช้วิธีอัดคลิปวิดีโอไปช่วยผู้สมัครแทน

เอาเป็นว่าช่วงนี้ “พี่ตู่” งานรัดตัวมากๆ เวลาพักผ่อนน้อย ขนาดเวลากินข้าวยังแทบไม่มี โดยเฉพาะช่วงที่ลงพื้นที่หาเสียงต่างจังหวัด และขากลับต้องรีบมารอขึ้นเครื่องบินสายการบินพาณิชย์ที่ต้องตรงต่อเวลา ทำให้บางทีมื้อเย็นจากที่ต้องแวะรับประทานที่ร้านอาหาร ก็เปลี่ยนมากินอาหารเมนูง่ายๆ ซื้อมากินที่ห้องรับรองในสนามบินระหว่างรอขึ้นเครื่อง

ซึ่งเมนูโปรดของพี่ตู่ที่สั่งประจำคือ ข้าวกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาวสุกๆ เพราะเป็นเมนูง่ายๆ หรือบ้างก็ข้าวเหนียวไก่ทอด และด้วยความที่สั่งข้าวกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาวบ่อย จนเป็นที่รู้กันว่าเป็นอีกเมนูโปรดของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์เข้าพรรค ทางทีมงานพรรคจึงจัดเมนูกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาว มาเสิร์ฟให้จุกๆ กันไปถึง 3 รอบติด

จนล่าสุด “พี่ตู่” ถึงกับทักอย่างอารมณ์ดีว่า “มีแต่กะเพราเนื้อหรอ ไม่เอาแล้ว” และหลังผ่านวันนั้นไปทีมงานพรรคเลยเปลี่ยนเมนูใหม่ แต่ยังเป็นเมนูประเภทเนื้อวัวเป็นส่วนใหญ่ เพราะพี่ตู่ชอบกินเนื้อมาก ส่วนในบางวันก็อาจมีผัดไทยร้านดังเป็นครั้งคราว

แหม..ถึงข้าวกะเพราจะเป็นเมนูง่ายๆ ในดวงใจของพี่ตู่ แต่ก็ต้องมีเปลี่ยนกันบ้างอะไรบ้าง จะได้ไม่เบื่อ ฮ่าๆๆ. 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม