โชว์ลูกคอ

เปิดตัวอย่างเป็นการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทีมแรก หลังคัดสรรกันมานาน ก่อนหน้านี้เคยมีการเสนอตั้งทีมโฆษกเพื่อสื่อสารแนวทางการทำงานของพรรคถึงประชาชนมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงก่อนการหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนได้ฤกษ์เคาะตั้งทีมโฆษกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ในการประชุมกรรมการบริหารพรรค พร้อมเปิดตัวทีมโฆษกพรรคอย่างเป็นทางการ วันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย “ส.ส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นโฆษก  ขณะที่รองโฆษก 3 คน ได้แก่ “เก็ต” ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 จ.เชียงใหม่  “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.  และ “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.

ซึ่งทั้งหมดมีทั้งผู้มีประสบการณ์ ผสานกับคนรุ่นใหม่ ทำให้เป็นทีมโฆษกที่พรรคคิดว่าลงตัวที่สุด และเป็นไปตามแนวทางของพรรคที่ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมผลักดันพรรคไปสู่ยุคใหม่ เป็นพรรคที่ทันสมัย

นอกจากนี้ยังมีที่ปรึกษาของทีมโฆษก และล่าสุดกำลังพิจารณาตั้งวิปประสานงานภายในพรรค เพื่อดูแล ส.ส.ทั้ง 36 คน โดยวิปจะมีประมาณ 6 คน แบ่งดูแล ส.ส.ของพรรค แบ่งเป็นวิป 1 คนต่อ ส.ส. 6 คน ซึ่งวิปจะทำหน้าที่ประสานการทำงานระหว่าง ส.ส.และพรรค เพื่อบูรณการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม การตั้งวิปประสานงานจะพิจารณาอีกครั้ง

และนอกจากความเคลื่อนไหวหน้าสื่อของพรรคทั้งการประชุมและตั้งทีมโฆษกแล้ว หลังบ้านของรวมไทยสร้างชาติ ยังมีความน่ารัก คึกคัก ของบรรดาแกนนำพรรค ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรค ที่ล่าสุดมีงานเลี้ยงเล็กๆรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อสานสัมพันธ์แนบแน่น นำทัพโดย พี่ตุ๋ย- พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ​นายชุมพล กาญจนะ รองหัวหน้าพรรค  และบรรดา ส.ส.ของพรรค รวมถึงทีมโฆษกพรรค

งานนี้มี นายชุมพล เป็นพิธีกร แต่ละคนขึ้นเวทีโชว์ลูกคอร้องเพลง โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค ที่เปิดฟลอร์ร้องเพลงเมดเล่ย์ จัดไป 3 เพลง พร้อมรับดอกไม้จากบรรดาลูกพรรคที่เสมือนเป็นกลุ่มเอฟซีย่อยๆของพี่ตุ๋ย จนดอกไม้เต็มไม้เต็มมือไปหมด นอกจากนี้ยังมีเลขาฯขิง เอกนัฎ ที่ขึ้นไปโชว์ลูกคอด้วยอีกคน

เรียกว่าเป็นงานเลี้ยงที่สนุกสนานและอบอุ่นอีกครั้งของรวมไทยสร้างชาติ ที่ทุกคนในพรรคพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแฮปปี้มาก โดยเฉพาะ “หัวหน้าตุ๋ย” ที่ยิ้มไม่หุบ โชว์ลูกคอกันไป 3 เพลงรวดเลยทีเดียว

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม