ชวนลุ้นแก้วโปรด

กระแสมินต์ช็อกยังแรงต่อเนื่องไม่หยุด ไม่ว่าจะชวนกันดื่มมินต์ช็อก หรือพากันเลิกขายเมนูมินต์ช็อกกันเลยก็มี งานนี้ไม่ใช่แค่คอการเมืองที่ได้ลิ้มลองความอร่อยของเมนูยอดฮิตนี้ แต่ตอนนี้อินเทรนด์ทั่วไทยใครๆก็ต้องไปหามาลองชิมกันทั้งนั้น โดยเฉพาะร้านดังในพรรคเพื่อไทยที่มินต์ช็อกขายดิบการดี

นอกจากบรรดาแกนนำพรรคที่เป็นขาประจำแล้ว เวลามีแขก มีบรรดาพรรคการเมืองต่างๆที่ตบเท้าเข้ามาเยี่ยมมาเยือนถึงพรรคเพื่อไทยก็ต้องมาเช็คอินจิบมินต์ช็อกและชนแก้วโชว์ความสัมพันธ์กันทั้งนั้น 

ไม่ว่าจะก้าวไกล ภูมิใจไทย ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา แม้แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ “ตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรคที่เคยติดแบรนด์ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค ที่ขั้วตรงข้ามเคยประกาศไว้ว่ามีเราไม่มีลุง แต่ถึงวันนี้เวลาผ่านไปรวมไทยสร้างชาติเองก็ได้ข้ามฟากจากฐานที่มั่นซอยอารีย์ 5 ไปลองลิ้มชิมรสช็อกมินต์หวานหอมถึงพรรคเพื่อไทยกันมาแล้ว

 ซึ่ง “พี่ตุ๋ย” พีระพันธุ์ ดื่มหมดแก้ว พร้อมเอ่ยปากชมว่า “หวานอร่อย ส่วนตัวชอบกินรสนี้ ให้คะแนนเต็ม 10 ถ้าผ่านมาจะแวะมากินอีก” งานนี้รสชาติคงหวานอร่อยไม่เบาทำ ชายมาดเข้มอย่างพี่ตุ๋ยถึงกับเอ่ยปากชื่นชม

แต่นอกจากมินต์ช็อกแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอื่นที่เป็นของโปรดของพี่ตุ๋ยอีก และจากกระแสมินต์ช็อกนี้เอง รวมไทยสร้างชาติ เลยชวนบรรดาแฟนคลับของพี่ตุ๋ยมาลองทายเครื่องดื่มที่เป็นเมนูโปรดของพี่ตุ๋ย เพื่อชิงของรางวัลเป็นเสื้อยืดของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในคำถามที่ว่า “อาจารย์พี” ชอบดื่มอะไร? ลองทายกันดู!

1.อเมริกาโน่เย็น 2.ชาเขียวปั่น 3.ลาเต้ปั่น พร้อมให้ส่งคำตอบมาที่แฟนเพจ “พีระพันธุ์ Fc” โดยจะมีการสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ตอบได้ถูกต้อง 2 คน เพื่อรับของที่ระลึกเป็นเสื้อยืดพรรครวมไทยสร้างชาติคนละ 1 ตัว  หมดเขตร่วมสนุก 31 กรกฏาคมนี้  และประกาศคำเฉลยและผู้โชคดีใน วันที่ 1สิงหาคม 2566

งานนี้บรรดา Fc พีระพันธุ์ แห่กันมาคอมเม้นท์ทายผลกันเพียบ เพราะอยากได้เสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ครั้งหนึ่งเคยติดแบรนด์ของลุงตู่เก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนคำตอบที่ถูกต้องคืออะไรนั้น ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน ถ้าบอกไปเดี๋ยวความลับรั่วไหล ไว้รอฟังเฉลยพร้อมกันในวันที่ 1 สิงหาคมนี้  อิอิ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม