คิดถึงลุงตู่

ได้มีช่วงเวลาในการพักผ่อนกันแล้วสำหรับอดีตรัฐมนตรีหลายๆคน ในรัฐบาลของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี หรือบางคนอาจได้ไปต่อในตำแหน่งต่างๆ บ้างก็ควบหลายบทบาทหน้าที่ก็ลุยกันต่อไป

รวมถึง “ดร.แด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของลุงตู่ ที่ถึงแม้ตอนนี้บทบาทจะลดลง เมื่อตำแหน่งรัฐมนตรีจบลงไปพร้อมๆกับรัฐบาลลุงตู่ ทำให้ไม่ได้เห็นดร.แด๊กโต้ประเด็นการเมืองรายวันเหมือนเมื่อก่อน ทำหลายๆคนอาจคิดถึง

แต่ทว่าในบทบาทการทำหน้าที่ สส.ของ ดร.แด๊ก ก็ยังคงเดินต่อไปในการเป็นผู้แทนของประชาชน การทำงานในสภา และในหมวกรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยังต้องอยู่ในเส้นทางการเมืองต่อไป แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็มีเวลาได้พักผ่อนมากขึ้น ได้มีเวลาทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งได้ดวลแข้งเตะฟุตบอลกับก๊วนเพื่อน ได้แบ่งเวลาไปออกรายการต่างๆบ้าง

และล่าสุดได้มีเวลาทำช่องทางติ๊กต็อกของตัวเองอย่างจริงจังเสียที โดยได้ลงคลิปในช่วงเวลาการทำงานที่ผ่านมาในหลากหลายแง่มุมให้ทุกคนได้ติดตาม ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้กดติดตามเพิ่มขึ้นทุกวัน และมียอดกดไลค์ทะลุหลักแสนแล้ว เรียกว่าปังไม่หยุดจริงๆ แต่เจ้าตัวเองบอกยังมือใหม่เล่นติ๊กต็อกอยู่ พร้อมฝากทุกคนช่วยติดตามด้วย

ส่วนที่หลายๆคนถามเจ้าตัว ในฐานะที่เป็นคนใกล้ชิดเป็นคนสนิทของลุงตู่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ตามติดทุกภารกิจไม่ห่าง ที่ถามว่าตอนนี้ลุงตู่ทำอะไรเป็นอย่างไรบ้าง ได้มีเวลาว่างแล้ว ได้พักผ่อนบ้างหรือยัง ดร.แด๊ก บอกว่า ตอนนี้ลุงตู่ได้ใช้เวลาพักผ่อนแล้ว แต่ทว่าส่วนตัวดร.แด๊กเอง กลับรู้สึกเหงา เมื่อไม่มีลุงตู่ก็เหมือนขาดอะไรไป หรือจะเรียกว่าคิดถึงลุงตู่ก็ได้ ล่าสุดเจ้าตัวจึงทักไลน์ไปพูดคุยกับลุงตู่ ส่งความรักความคิดถึงให้ลุงตู่สักหน่อย ก่อนเปิดเผยถึงบรรดาแฟนคลับของลุงตู่ให้ได้ชื่นใจถึงความเคลื่อนไหว โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า รู้นะว่าคิดถึงลุงตู่…เมื่อวานผมไลน์คุยกับลุงตู่ ผมบอกท่านว่าไม่เจอท่านเหมือนขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง เหงาๆหน่อย เพราะปกติเจอกันเกือบทุกวัน ท่านบอกใจถึงใจ ขอให้มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

แหม..ที่ผ่านมา “ดร.แด๊ก” ก็เหมือนเป็นเงาตามตัวของลุงตู่ พอถึงวันต้องห่างกันก็จะเหงาๆ คิดถึงๆ แบบนี้แหละ แต่ก็ “ใจถึงใจ” กันได้ ดังคำของลุงตู่ อิอิ  

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม