ฝ่ายสนับสนุน

แข็งแกร่งกันมากสำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรค และ 3 รองโฆษกฯ “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี  “เก็ต” ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ที่ทำหน้าที่ในทุกบทบาทเพื่อสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้แต่ตอนแถลงข่าวของโฆษกพรรค 3 รองโฆษกฯก็มายืนแท็กทีม แถมช่วยนักข่าวถือไมโครโฟน ถือเทป กันจนเมื่อยมือไปอีก

และในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่พรรคร่วมรัฐบาลอย่างรวมไทยสร้างชาติ และ 3 รองโฆษกพรรค ก็ตบเท้าเข้าสภากันยกแก๊งด้วยเช่นกัน โดย 3 รองโฆษกฯแม้ไม่ได้เป็น สส. แต่รับบทเป็นฝ่ายสนับสนุนการทำงานของพรรค ในการร่วมติดตามการอภิปรายของสองฝ่าย ที่ถึงแม้เวลาจะยาวนานจนถึงเที่ยงคืนก็ไม่หวั่น ยังฟอร์มทีมกันแน่นปึ้ก พร้อมล้อมวงหารือกับเลขาธิการพรรค

ส่วนในช่วงพักเบรก 3 รองโฆษกฯ บ้างก็ไลฟ์สดสักเล็กน้อยตามประสายูทูบเบอร์สายเม้าท์ บ้างช่วงก็เดินลงมายืดเส้นยืดสายทักทายพูดคุยกับนักข่าวแบบสบายๆเป็นกันเอง

โดยเฉพาะ “ลอรี่” รุ่นใหม่รวมไทยสร้างชาติ และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.กทม. ของพรรค ที่สร้างสีสันด้วยการสวมเสื้อที่สกรีนข้อความตัวโต ว่า “คนธรรมดา (สอบตก) เข้าสภา แต่ใจสั่งมาเพื่อปชช.” โดยหลังจากเจ้าตัวใส่เสื้อตัวนี้เข้าสภาก็ว้าวุ่นกันเลยทีเดียว เพราะบรรดาแฟนคลับของลอรี่ที่ติดตามผ่านโซเชียลเห็นแล้วชมว่าเสื้อสวย พากันอยากได้เสื้อกันเป็นแถว จนเจ้าตัวปล่อยมุกเดี๋ยวจะเปิดพรีออเดอร์

และสำหรับความหมายของข้อความดังกล่าวก็ตามที่เขียนเลย คือ แม้เราจะเป็นเพียงแค่คนธรรมดา ไม่ได้เป็นสส. แต่ก็ยังสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ โดยเจ้าตัวยกตัวอย่างเช่น การเข้าสภามาคอยเป็นกองหลังสนับสนุนพรรรค นั่งฟังและจดข้อมูลติดตามการอภิปรายเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประชาชน ก็เป็นการทำงานเพื่อประชาชนเช่นกัน

“ลอรี่” ยังบอกด้วยว่า เดี๋ยวต่อไปจะมีเสื้อสำหรับทีม สส. ที่สอบไม่ผ่าน จะมีข้อความว่า “รอ สส.” คือการรอเป็นสส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะใส่เป็นเสื้อทีมในสภา เพื่อพรีเซนต์ว่าเราทำงานให้ประชาชนไม่ว่าจะยืนในฐานะไหน และบทบาทไหนก็ตาม

แหม.. ถึงจะสอบไม่ผ่าน แต่ก็เป็นกองหนุน เป็นฝ่ายสนับสนุน ที่แข็งแกร่งกันทั้งทีม สุดยอดจริงๆ 

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม