มุ่งทำงานเพื่อบ้านโป่ง

ลุยงานไม่หยุดสำหรับทีม สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยเฉพาะ “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์สส.ราชบุรี เขต 4 และโฆษกพรรค รทสช. ที่ล่าสุดนำทีมชาวเขต 4 บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทำบุญทอดกฐิน 23 วัด ซึ่งเจ้าตัวบอกจะพยายามไปหลายๆวัดให้ได้มากที่สุด ก่อนสส.มุ่ง จะร่วมโชว์ลีลารำวงในขบวนทอดกฐินร่วมกับชาวบ้าน

และได้ทดลองขี้ม้าในขบวน หลังชาวบ้านกระเซ้าให้ลองดู ซึ่งหลังจากลองนั่งด้วยท่าทีเกร็งๆแล้ว เมื่อลงจากหลังม้าเรียบร้อย เจ้าตัวบอกอย่างอารมณ์ดี “ก็เสียวอยู่เหมือนกันนะ” 

จากนั้น สส.มุ่ง ได้ถือโอกาสเดินพบปะทักทายชาวบ้านที่ต่างออกมาชมขบวนกฐินระหว่างทาง โดยได้ถามสารทุกข์ รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ซึ่งจังหวะหนึ่งมีชาวบ้านเดินมาร้องเรียนปัญหาจุดกลับรถที่มีน้อย หลังมีการทำถนน 4 เลนในพื้นที่  สส.มุ่ง เลยใช้โอกาสชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ถึงปัญหาดังกล่าวไปด้วย

“สส.มุ่ง” ยังบอกถึงข้อสงสัยของหลายๆคนว่าทำไม สส.ต้องไปงานบุญงานบวชต่างๆ ว่า “ข้อดีของการลงไปร่วมงานทำบุญ งานกฐิน งานบวชต่างๆ ที่หลายคนถามว่าไปทำไม  ซึ่งการเป็นสส. การได้ไปใกล้ชิดประชาชนจะได้รู้ปัญหา อะไรที่พี่น้องประชาชนไม่เข้าใจจะได้ชี้แจง บางทีมีปัญหาก็ได้รับมาดำเนินการด้วย” 

ส่วนเมื่อรับฟังปัญหาแล้ว ในฐานะผู้แทนราษฎร ที่นอกจากจะต้องแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน ยังต้องพัฒนาพื้นที่ และเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชน โดย ล่าสุด สส.มุ่ง ตื่นตั้งแต่ตี 5 ไปพร้อมเพื่อน สส.ค่ายรวมไทยสร้างชาติ เพื่อไปรอคิวเข้ายื่นกระทู้ที่สภา ซึ่งเจ้าตัวเตรียมโครงการพัฒนาพื้นที่อำเภอบ้านโป่งไปเพียบ

แถมยังได้โชว์ภาพหน้าสดๆยามเช้าของทีม สส.รวมไทยสร้างชาติ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความด้วยว่า

“ถ่ายรูปกับเพื่อน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติที่ต่างตื่นตี5 ที่ต้องมารอเข้าคิวยื่นกระทู้ผมได้ยื่นกระทู้11กระทู้15โครงการขอโครงการพัฒนาพื้นที่อำเภอบ้านโป่งให้พี่น้องชาวบ้านโป่งสำหรับสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่2ที่จะเปิดประชุมอีกครั้งในวันที่12ธันวาคมนี้ครับเพื่อบ้านโป่งบ้านเราจะได้เจริญทัดเทียมเมืองใหญ่ๆระดับแนวหน้าของประเทศครับ”

พร้อมติดแฮชแท้กด้วยว่า #มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบ้านโป่ง #สสมุ่ง #เสมอต้นเสมอปลายใกล้ชิดติดดินไม่ทอดทิ้งพี่น้องประชาชน   แหม..มุ่งมั่นทุ่มเททำงาน สมกับสโลแกนจริงๆ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม