เบอร์ 30 สุโขทัย เอฟซี

เก็บตกงานลอยกระทงที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวอุ่นหนาฝาคั่ง เพราะเป็นงานระดับช้างของประเทศ

ขณะที่เจ้าถิ่น สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย จัดแจงเตรียมงาน ต้อนรับช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง ‘เสี่ยนิด’ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เอิกเกริก ไม่ให้เสียชื่อ

ตั้งแต่การเตรียมข้อมูลเรื่องสถานการณ์น้ำ ที่สุโขทัยท่วมซ้ำซากทุกฤดูฝน ตลอดจนปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ อัพเดตให้ผู้นำทราบถึงความคืบหน้า และสิ่งที่จะทำต่อไป

แถมก่อนงานจะเริ่ม ‘สมศักดิ์’ ที่เคยเป็นบิ๊กบอสใหญ่ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ทีมดังในศึกไทยลีก 1 รู้ใจ ‘เสี่ยนิด’ ที่เป็นคอฟุตบอลเหมือนกัน จัดเสื้อสุโขทัย เอฟซี สีแดง หมายเลข 30 สกรีนชื่อ ‘Srettha’ มอบให้กับนายกฯ

เบอร์ 30 ตัวนี้ มาจากนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ แถมสีแดง เป็นสีของพรรคเพื่อไทยและสีที่ ‘เสี่ยนิด’ นิยมชมชอบมากเป็นพิเศษ จะสังเกตเห็นได้จากถุงเท้าที่เจ้าตัวใส่ ส่วนใหญ่สีแดงประจำ

ขณะที่ ‘เสี่ยนิด’ ผู้รับ ชอบอกชอบใจ ขณะที่คอฟุตบอลไทยแซวกันหลังไมค์ สุโขทัย เอฟซี ได้ศูนย์หน้าตัวใหม่ เบอร์ 30 น่าจะเล่นลูกกลางอากาศดี เพราะรูปร่างสูงใหญ่

ว่ากันว่า เสื้อแข่งของสุโขทัย เอฟซี หลายฤดูกาลมานี้ใช้สีส้มมาตลอด เพิ่งจะมาเปลี่ยนเป็นสีแดงในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นเดียวกับที่ ‘สมศักดิ์’ พาลูกทีมกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารสโมสรเคยออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่สีแดงเป็นสีของสุโขทัย เอฟซี ที่เคยใช้ในช่วงแรกๆ ของการก่อตั้ง เลยอยากจะกลับมาใช้ ก็แค่เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ดี มีเรื่องซุบซิบกันว่า สมัยตอนหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.สุโขทัย เคยมีการนำเสื้อแข่งของสโมสรสุโขทัย เอฟซี สมัยยังใช้สีส้ม มาแจกเป็นที่ระลึกให้กับทีมงานและสื่อ แต่ไม่รู้ว่า สีส้มมันแสบตา หรือบาดใจ ‘เสี่ยนิด’ หรือไม่ เพราะเป็นสีของพรรคคู่แข่งในตอนนั้นที่มาแรง เลยรีบให้ทีมงานไปหาเสื้อแข่ง ซึ่งใช้สีแดงของสโมสรอื่นมาให้ใส่ทันที

แต่ตอนนี้เป็นสีแดงแล้ว เลยน่าจะรับแบบสบายใจขึ้นเยอะ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน