เบอร์ 30 สุโขทัย เอฟซี

เก็บตกงานลอยกระทงที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวอุ่นหนาฝาคั่ง เพราะเป็นงานระดับช้างของประเทศ

ขณะที่เจ้าถิ่น สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย จัดแจงเตรียมงาน ต้อนรับช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง ‘เสี่ยนิด’ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เอิกเกริก ไม่ให้เสียชื่อ

ตั้งแต่การเตรียมข้อมูลเรื่องสถานการณ์น้ำ ที่สุโขทัยท่วมซ้ำซากทุกฤดูฝน ตลอดจนปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ อัพเดตให้ผู้นำทราบถึงความคืบหน้า และสิ่งที่จะทำต่อไป

แถมก่อนงานจะเริ่ม ‘สมศักดิ์’ ที่เคยเป็นบิ๊กบอสใหญ่ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ทีมดังในศึกไทยลีก 1 รู้ใจ ‘เสี่ยนิด’ ที่เป็นคอฟุตบอลเหมือนกัน จัดเสื้อสุโขทัย เอฟซี สีแดง หมายเลข 30 สกรีนชื่อ ‘Srettha’ มอบให้กับนายกฯ

เบอร์ 30 ตัวนี้ มาจากนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ แถมสีแดง เป็นสีของพรรคเพื่อไทยและสีที่ ‘เสี่ยนิด’ นิยมชมชอบมากเป็นพิเศษ จะสังเกตเห็นได้จากถุงเท้าที่เจ้าตัวใส่ ส่วนใหญ่สีแดงประจำ

ขณะที่ ‘เสี่ยนิด’ ผู้รับ ชอบอกชอบใจ ขณะที่คอฟุตบอลไทยแซวกันหลังไมค์ สุโขทัย เอฟซี ได้ศูนย์หน้าตัวใหม่ เบอร์ 30 น่าจะเล่นลูกกลางอากาศดี เพราะรูปร่างสูงใหญ่

ว่ากันว่า เสื้อแข่งของสุโขทัย เอฟซี หลายฤดูกาลมานี้ใช้สีส้มมาตลอด เพิ่งจะมาเปลี่ยนเป็นสีแดงในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นเดียวกับที่ ‘สมศักดิ์’ พาลูกทีมกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารสโมสรเคยออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่สีแดงเป็นสีของสุโขทัย เอฟซี ที่เคยใช้ในช่วงแรกๆ ของการก่อตั้ง เลยอยากจะกลับมาใช้ ก็แค่เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ดี มีเรื่องซุบซิบกันว่า สมัยตอนหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.สุโขทัย เคยมีการนำเสื้อแข่งของสโมสรสุโขทัย เอฟซี สมัยยังใช้สีส้ม มาแจกเป็นที่ระลึกให้กับทีมงานและสื่อ แต่ไม่รู้ว่า สีส้มมันแสบตา หรือบาดใจ ‘เสี่ยนิด’ หรือไม่ เพราะเป็นสีของพรรคคู่แข่งในตอนนั้นที่มาแรง เลยรีบให้ทีมงานไปหาเสื้อแข่ง ซึ่งใช้สีแดงของสโมสรอื่นมาให้ใส่ทันที

แต่ตอนนี้เป็นสีแดงแล้ว เลยน่าจะรับแบบสบายใจขึ้นเยอะ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว