กินแต่ 'ไก่แช่เหล้า'

เป็นเสนาบดีที่มีแฟนคลับมากขึ้นๆ ทุกวัน สำหรับ "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

หลายคนทักให้จับตา เพราะพัฒนาการทางการเมืองของ "ลูกท็อป" ค่อยเป็นค่อยไปแบบมั่นคง แข็งแรง ไม่ฉาบฉวย วูบวาบ แบบตู้มเดียวหาย

เป็นรัฐมนตรีหนุ่มที่ครบเครื่องในตัว บุคลิกดี วางตัวดี แถมคำพูดคำจาฉะฉาน แต่ไม่โผงผางหรือดูก้าวร้าว ขณะที่เรื่องมารยาทให้เกียรติคนอื่น อันนี้สำเนาถูกต้องมาจาก "เตี่ยเติ้ง" บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย  

ภาพปลาไหลที่ใครต่อใครเคยตีตราพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ "ลูกท็อป" ค่อยๆ ล้างออกไปเป็นเวอร์ชันใหม่ ไม่ใช่ร่วมกับใครก็ได้เหมือนเดิม แต่ต้องดูจุดยืนและแนวทางว่าตรงกันหรือไม่

ส่วนความสามารถ ถึงวันนี้ไม่มีใครสงสัย เป็นเสนาบดีมา 2 เทอม พิสูจน์แล้วว่าเป็นคนมีของ นอกจากภาษาอังกฤษคล่องปร๋อ ไปงานต่างประเทศพ่นไฟกับผู้นำชาติอื่นได้ทุกคนแล้ว ยังทำให้กระทรวงที่เงียบเหงากลับมามีชีวิตชีวา

ตอนอยู่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ทำให้ผู้คนหันมาสนใจธรรมชาติ พอมาอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็โดดเด่นรวดเร็ว

วันก่อนสนทนาเรื่องไลฟ์สไตล์ เพิ่งรู้ว่า "ลูกท็อป" เป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสุรา เบียร์ หรือไวน์ แต่สามารถร่วมโต๊ะ ร่วมสังคมด้วยน้ำเปล่าได้ไม่มีปัญหา 

เหตุผลไม่ใช่เพราะว่ารักสุขภาพ แต่ "ลูกท็อป" บอกว่าไม่ชอบรสชาติของมัน เพราะขม ไม่ถูกจริต เป็นแบบนี้กับแอลกอฮอล์ทุกชนิด

อย่างเดียวที่กินได้และชอบกินแม้มีแอลกอฮอล์ก็ตาม มีเพียงแค่ "ไก่แช่เหล้า".

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน