พร้อมมาก!

ลุยงานกันไม่เว้นวันหยุด! เมื่อหัวเรือใหญ่ของรัฐบาล อย่าง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฟิตสุดๆ ทำงานไม่หยุดแม้จะเป็นวันเสาร์ -อาทิตย์ก็ตาม ขณะที่บรรดาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลเศรษฐา ต่างก็ฟิตร่างกายพร้อมทำงานไปกับนายกฯด้วยเช่นกัน

ล่าสุด นายเศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันหยุดพร้อม ครม.หลายคน เพื่อติดตามโครงการต่างๆของจังหวัด รวมถึง “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ร่วมคณะไปด้วยเช่นเคย หลังจากคราวก่อน รมต.ปุ้ย ก็ร่วมลงพื้นที่ในช่วงวันหยุด แบบวิ่งสู้ฟัดมาแล้ว

รอบนี้ รมต.ปุ้ย ยืนยันเช่นเดิมว่า “พร้อมมาก พร้อมทำงานเต็มที่กับทุกวัน” และเจ้าตัวยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวช่วงหนึ่งด้วยว่า “วันนี้วันหยุดราชการค่ะ แต่การทำงานของปุ้ยในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่เคยมีวันหยุด เต็มที่กับทุกวันค่ะ เช้าวันนี้ได้ร่วมคณะนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ไปที่เมืองกาญจน์ค่ะ

กาญจนบุรี จังหวัดที่น่าอยู่น่าเที่ยวสงบเงียบและยังเป็นพื้นที่สำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยครั้งสำคัญ หลายเหตุการณ์ตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา บรรพบุรุษชาวไทยได้ร่วมกันปกป้องผืนแผ่นดินไทยมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

วันนี้นอกจากปุ้ยในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว ยังมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เดินทางไปร่วมกับนายกรัฐมนตรีหลายคนค่ะ ทุกคนพร้อมมากค่ะ มีการติดตามงานราชการในพื้นที่ตามแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบกันค่ะ ปุ้ยได้นำคณะทำงาน และผู้บริหารในกระทรวงไปร่วมด้วยหลายท่านค่ะ

ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้คือ ติดตามความคืบหน้าเส้นทางโครงการทางหลวงพิศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) และประชุมหารือแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี ปุ้ยได้ไปติดตามข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรมค่ะ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ติดตามทั้งหมดได้ให้ความสนใจปัญหาเชิงลึกแต่ละกรณี และติดตามการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ ปัญหาหนี้สินที่เป็นนโยบายสำคัญขณะนี้ การค้าขายระหว่างพรมแดนและผลิตภัณฑ์การเกษตร อันนี้เป็นช่องทางเศรษฐกิจพื้นที่ ที่สำคัญ”

แหม..ทำงานไม่เว้นวันหยุดตั้งแต่นายกฯนิด ไปจนถึงบรรดา ครม.  ช่างฟิตกันทั้งรัฐบาลจริงๆ

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศชิงเก้าอี้สว.

สนามเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เริ่มต้นขึ้นแล้ว แม้จะยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกสว. แต่ว่าที่ผุ้สมัครทุกคนก็ต้องช่วงชิงจังหวะนี้ในการแนะนำตัวเอง เพราะเมื่อบังคับใช้พ.ร.ฎ.ดังกล่าวแล้ว

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น