รวมไทยไปทั่วทิศ

เห็นช่วงนี้เงียบๆ แต่จริงๆงานเพียบอยู่นะ สำหรับ “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่หลังจากผ่านงานหนักช่วงสนามเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ยังทำงานยุ่งๆอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะเรื่องการขับเคลื่อนพรรค รทสช. ที่ล่าสุดเกิดดราม่ากันเล็กน้อยเมื่อมีสมาชิกพรรคร่อนใบลาออกพร้อมทิ้งข้อความในใจตัดพ้อและต่อว่าพรรค ทำนองว่าเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมที่ไม่ค่อยปรับเปลี่ยนการทำงานตามยุคสมัยสักเท่าไหร่

ซึ่งเลขาฯขิงเองก็แปลกใจอยู่เหมือนกันกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนทางพรรคต้องออกมาชี้แจงถึงการงานของพรรค ที่ยืนยันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ มีการทำงานปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ทันตามยุคสมัย

และสอดรับกับล่าสุดพรรค รทสช. ได้ผุดภารกิจสำคัญ “รวมไทยไปทั่วทิศ” ในการรับฟังปัญหาประชาชนในแต่ละจังหวัด นำทีมโดย เลขาฯขิง ที่เจ้าตัวยืนยันว่า “เราจะไม่เป็นอนุรักษ์ หรือ conservative ที่นิ่งเฉยอีกต่อไป”  ปักหมุดที่แรก ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ และขับเคลื่อนผลักดันนโยบายการท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา พร้อมรับฟังปัญหาโรงพยาบาลขาดแคลนในหาดใหญ่ด้วย ในวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้

โดยมี นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรค รทสช. และรองหัวหน้าพรรค นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรค นายศาสตรา ศรีปาน สส.เขต 2 จังหวัดสงขลา ร่วมทีมด้วย

และสำหรับภารกิจนี้ เลขาฯขิง ขอใช้ชื่อว่า “เอกนัฏ #OnAMission ซึ่งเจ้าตัวยังโพสต์ผ่านโซเชียลเชิญชวนชาวหาดใหญ่ด้วยว่า “มาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงในแบบของเรา #รทสช เริ่มต้นกันที่ #หาดใหญ่ ครับ จากนี้ไปผมได้ขอให้ สส.ของ #รวมไทยสร้างชาติ ทุกคน ระดมกำลังกับเครือข่ายสมาชิก เดินหน้ารับฟังปัญหาความต้องการเพื่อแสวงหาทางออกที่เป็นคำตอบร่วมกัน

เมื่อเราต้องการ..การเปลี่ยนแปลงเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เมื่อเราต้องการ..การเมืองที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน เราจะไม่เป็น #อนุรักษ์ หรือ #conservative ที่นิ่งเฉย อีกต่อไป มาช่วยกันครับ #รทสช ขอเปิดรับฟังปัญหา คำแนะนำ และเชิญชวนอาสาสมัครผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกท่าน มาช่วยกันขับเคลื่อนทำงานการเมืองกับพรรคฯ 17-18 ธันวาคมนี้”

งานนี้ชาวหาดใหญ่เตรียมตัวพบกับ เอกนัฏ #OnAMission ได้เลย!

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ