2 เดือนลด 18 โล

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังกลางสัปดาห์ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและ สส.

บรรดาแกนนำพรรคเข้าร่วมกันเกือบพร้อมเพรียง ยกเว้นบางคนที่ติดภารกิจและอยู่ระหว่างไปต่างประเทศ ที่ขาด ไม่ได้มาร่วมประชุม

เนื้อหาการประชุมหลักๆ เป็นเรื่องงานสภา และนโยบายของพรรคที่ ลุงป้อม กำชับ สส.ให้ไปเร่งประชาสัมพันธ์ เพราะนโยบายของพรรคหลายข้อได้รับการตอบสนองจนนำมาสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะการแปลง ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร

มิเพียงเท่านั้น ยังจะกลับมาลงพื้นที่ตามภูมิภาคต่างๆ เหมือนสมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นใช้ชื่อ "พลังประชารัฐสัญจร"

โดยจะคิกออฟแห่งแรกที่ จ.เพชรบูรณ์ ถิ่นของ "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค เพื่อไปร่วมพิธีมอบโฉนดที่ดินให้กับชาวบ้านในวันที่ 8 มกราคม ถัดจากนั้นไม่กี่วันจะยกคณะกันไป จ.หนองคาย ในวันที่ 12 มกราคม ซึ่งมี สส.ของพรรคอยู่ โดยจะไปรับฟังและติดตามการแก้ไขปัญหาชาวบ้าน

อย่างไรก็ดี ในวันประชุมพรรคเมื่อกลางสัปดาห์ หลายคนอ้าปากค้างเมื่อเจอหน้า 'ไผ่ ลิกค์' สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรค 

นั่นเพราะสภาพร่างกายเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก รูปร่างดูปราดเปรียวขึ้นเยอะ เลยไถ่ถามไปทำอะไรมา ก่อนได้คำตอบจาก สส.ไผ่ ว่า ลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting  หรือไอเอฟ มาแล้ว 2 เดือน 

เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ใช้สูตร 16/8 โดยมีช่วงเวลาการอดอาหารเป็นเวลา 16 ชั่วโมง และมีช่วงเวลาการกินเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ทำมาแล้ว 2 เดือน น้ำหนักลงไปแล้ว 18 กิโลกรัม

2 เดือนที่ผ่านมายังไปสังสรรค์บ้าง แต่ไม่แตะแอลกอฮอล์เลย ทำไอเอฟเคร่งครัดสุดขีด พร้อมกับบอกว่าไม่มีเป้าหมาย แต่จะทำไปเรื่อยๆ 

นักข่าวเลยแซว ทำตัวเองให้ดูดีแบบนี้ เตรียมตัวไปเป็นอะไรหรือเปล่านะ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน