'บิ๊กป้อม'กลับมาเคลื่อน

แม้ข่าวคราวจะเงียบกว่าตอนเป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่บารมี ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่สิ้นมนตร์ขลัง

ไม่ต้องดูที่ไหนไกล เมื่อกลางสัปดาห์ ลูกพรรคพลังประชารัฐพร้อมใจเข้าไปอวยพรปีใหม่ ลุงป้อม ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ กันคึกคัก แม่ทัพสำคัญมากันพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น ลุงป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค

รวมไปถึง 'ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า' รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค และ 'สันติ พร้อมพัฒน์' รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

หรือ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บิ๊กการเมือง บิ๊กกองทัพ ตบเท้าเข้าไปกันมโหฬาร นำโดย ลุงป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต รมว.มหาดไทย น้องเลิฟบูรพาพยัคฆ์ 'พรเพชร วิชิตชลชัย' ประธานวุฒิสภา 'บิ๊กช้าง' พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีต รมช.กลาโหม

ตลอดจนผู้นำเหล่าทัพปัจจุบัน พล.อ.สนิทชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม 'บิ๊กต่อ' พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่เว้นแม้แต่ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ที่ส่งแจกันดอกไม้ไปอวยพร

บารมียังล้น แล้วช่วงนี้ยังเป็นที่น่าสังเกต ลุงป้อม กลับมาเคลื่อนไหวถี่ มีกิจกรรมให้ตามกันเหมือนแต่ก่อน โดยช่วงสิ้นปี 66 ที่ผ่านมา จัดการกางผลงานของพรรคพลังประชารัฐที่รัฐบาลนำไปปฏิบัติจนเกิดผลสัมฤทธิ์ โดยเฉพาะการเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร โชว์กันให้เห็น อันนี้พรรคลุงป้อมเป็นเจ้าของไอเดีย

เข้าศักราชใหม่ ลุงป้อม ยังจะนำทัพลงพื้นที่ เริ่มในวันที่ 7 ม.ค.67 จะควงแขน ลุงป๊อด และแกนนำพรรคไปติดตามการมอบโฉนดให้ประชาชนที่ จ.เพชรบูรณ์ จากนั้น 12 ม.ค.67 จะลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนกันที่ภาคอีสาน จ.หนองคาย

พรรคพลังประชารัฐกลับมาคึกคักอีกครั้ง ต้องยอมรับว่าเป็นเพราะ ลุงป้อม กลับมาเคลื่อนไหว เลยทำให้ได้รับความสนใจ

แต่กลับมาเคลื่อนไหวทำไม มีนัยหรือไม่ ตรงนี้ต้องรอดู.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน