อาสาช่วยชาติ

ยังลุยขับเคลื่อนงานต่อเนื่อง ทั้งในหมวกรัฐมนตรีและหมวกหัวหน้าพรรคการเมือง สำหรับ “ตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ถึงแม้รวมไทยสร้างชาติ จะไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่ปัจจุบันยังคงมีประชาชนแสดงความจำนงเข้ามาร่วมงานกับพรรคไม่ขาดสาย ในรูปแบบต่างๆ ทั้งขอร่วมงานการเมือง การขอลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า และงานอาสาด้านต่างๆกับพรรค

ผนวกกับพรรคยังเดินหน้าแคมเปญรวมไทยไปทั่วทิศ ที่มีการจัดตารางไปรับฟังปัญหาในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ  จากหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ ที่เบื้องต้นเลขาธิการพรรคฯ ตั้งเป้าจะไปให้ได้อย่างน้อย 100 เขตทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการเปิดรับอาสาที่อยากมาร่วมงานกับพรรค หาแนวร่วม เพิ่มสมาชิกพรรค รวมถึงจะมีการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร ส่งข่าวถึงสมาชิก การทำบัตรสมาชิกให้เป็นระบบ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น และเป้าหมายสูงสุดของการทำโครงการคือนำปัญหาของชาวบ้านไปแก้ไขตามเจตนารมณ์ของ “พีระพันธุ์”

และจากการเดินหน้ารับฟังประชาชน ล่าสุด “พีระพันธุ์” ถึงกับปลื้มเมื่อมีผู้แสดงความจำนงร่วมงานกับพรรคอีกหลายร้อยคน เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงความจำนงเข้ามาเป็นอาสาสมัครที่จะทำงานทางการเมืองให้กับประเทศชาติและให้กับพี่น้องประชาชนของเราทั่วประเทศ  ผมเองก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจมากถึงขนาดนี้ แต่ปรากฏว่ามีผู้แสดงความจำนงเข้ามาหลายร้อยคนเพื่ออาสาทำงานในรูปแบบต่าง ๆ  ทั้งงานการเมือง  งานด้านสื่อสาร บ้างก็อยากขอลงสมัครรับเลือกตั้ง

แต่ทั้งหมดนี้เรามีเป้าหมายเดียวกัน คืออุทิศตนเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ การทำงานการเมืองไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนักการเมืองอย่างเดียว แต่เป็นการเสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมครับ ขณะนี้คณะทำงานของผมกำลังจัดหมวดหมู่และจัดกลุ่มของผู้ที่แสดงความจำนงเข้ามา เพื่อพิจารณาคัดเลือกและกำหนดแนวทางการทำงานในด้านต่าง ๆ   ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ผมจะขออนุญาตเชิญมาหารือเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานกันต่อไปในอนาคต” พร้อมติดแฮชแท้ก #อาสาช่วยชาติ

แหม…มีสมาชิกตบเท้าร่วมทีมไม่ขาด ก็ทำ “พีระพันธุ์” มีแรงฮึดทำพรรครวมไทยฯให้เดินต่อไปได้แบบสบาย

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ