อ้อนเจ้าเฉาก๊วย

เดินสายไม่แผ่ว สำหรับ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ตั้งแต่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ก็จัดคิวงานแน่นเอี๊ยด ทั้งภารกิจในกรุงเทพฯ บินลัดฟ้าไปร่วมเวทีการประชุมต่างๆกับนานาประเทศ และการลงพื้นที่ตรวจราชการในต่างจังหวัด

ซึ่งหลังนายกฯนิดบินไปดาวอส สวิสเซอร์แลนด์ 5 วัน เมื่อวันที่ 15-19 มกราคมที่ผ่านมา พอกลับมาไทยก็บินไปทัวร์ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ต่อทันทีอีก 3 วัน และกลับมานอนกรุงเทพฯ 1 คืน

ก่อนเช้าวันรุ่งขึ้นบินไประนองในการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร อีก 2 วัน  กลับมากรุงเทพฯก็มีงานประชุมและต้อนรับแขกของรัฐบาลคิวยาวทุกวัน เรียกว่าไม่ได้พักกันเลยทีเดียว แม้แต่วันเสาร์ ที่เป็นวันหยุด เจ้าตัวยังไปเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ย่านบางรัก

และด้วยคิวงานแน่นๆทุกวัน เลยอาจทำให้เวลาที่มีให้ครอบครัวน้อยลง รวมถึงเวลาที่มีให้ “เจ้าเฉาก๊วย” สุนัขแสนรู้ที่เลี้ยงไว้ เวลาไม่อยู่บ้านหลายวันเจ้าตัวก็จะนึกถึงเจ้าเฉาก๊วยตลอด แม้แต่ตอนลงพื้นที่

เมื่อ “เสี่ยนิด” ไปเจอของหวานเป็นเฉาก๊วย ยังอดนึกถึงเจ้าสุนัขเฉาก๊วยไม่ได้ ครั้นถูกชาวบ้านชวนชิมเฉาก๊วยหวานอร่อย เจ้าตัวจึงกล่าวติดตลกว่า “ตัวเองเลิกกินเฉาก๊วยแล้ว เพราะสุนัขที่บ้านชื่อเฉาก๊วย”

และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อน “เสี่ยนิด” ไปเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 เจ้าตัวได้โพสต์รูปถ่ายอุ้มเจ้าเฉาก๊วย พร้อมข้อความ “ลงพื้นที่บ่อยจนเฉาก๊วยน้อยใจครับ เลยต้องอ้อนให้หายคิดถึงซักหน่อย” แหม..สงสัยต้องอ้อนนานหน่อย เพราะหายไปทำงานนานเป็นสัปดาห์ เจ้าเฉาก๊วยคงคิดถึงแย่

ส่วนหลังจากอ้อนเจ้าเฉาก๊วยแล้ว ก็เตรียมไปต่อในสัปดาห์ต่อไปที่วางคิวงานแน่นเช่นเดิม โดยวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ เตรียมบินสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา

จากนั้นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พิธีต้อนรับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ไปเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 ที่จังหวัดลพบุรี และยังมีแพลนเตรียมไปตรวจราชการจังหวัดสกลนคร ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และยังไม่นับรวมคิวการเปิดงานและการประชุมต่างๆตามปกติที่กรุงเทพฯอีกด้วย 

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ