ช่วงนี้อย่างเฟี้ยว

ตั้งแต่ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดรับประทานอาหารกับลูกพรรคทุกๆ สิ้นเดือน ความเป็นปึกแผ่นในพรรคมากขึ้นกว่าช่วงเลือกตั้งเสร็จใหม่ๆ เยอะ

การขับเคลื่อนอะไรเป็นกลุ่มเป็นก้อน มีเสถียรภาพ ไปในทิศทางเดียวกันหมด ด้วยเพราะบารมี ลุงป้อม ที่ลูกพรรคเชื่อฟัง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีกินเลี้ยงรับประทานอาหารกับลูกพรรคประจำเดือนที่ฐานบัญชาการใหญ่ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ บรรยากาศคึกคัก ครื้นเครง

แกนนำคนสำคัญปรากฏตัวพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข 3 เสนาบดีของพรรค

จิ้งจกแถวป่ารอยต่อฯ ที่เกาะฝาหนังเมาธ์ให้ฟัง บรรดาแกนนำพรรคคุยกันออกรส มีเสียงหัวเราะออกมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะ ลุงป้อม ที่นั่งอยู่หัวโต๊ะ

 แล้วเดี๋ยวนี้ ลุงป้อม เป็นสายแฟชั่น ไม่ได้แต่งตัววัยรุ่นเฉพาะออกงานข้างนอก แต่เวลาอยู่บ้าน อยู่ป่ารอยต่อฯ เสื้อผ้าหน้าผมก็จี๊ดจ๊าดไม่แพ้กัน

เครื่องแต่งกายทั้งลาย ทั้งสี ฉูดฉาดสไตล์วัยรุ่น กางเกงนี่ใส่สีตามวัน 7 วัน 7 สี มีครบหมด ขณะที่รองเท้าเป็นผ้าใบ วัยรุ่นฮิตตัวไหน ลุงป้อม ไม่เคยตกเทรนด์

ส่วนเรื่องสุขภาพ ตอนนี้ ลุงป้อม ดูแลเป็นพิเศษ อาหารการกินไม่ได้ตามใจปาก ควบคุมอาหารอย่างดี ตอนนี้น้ำหนักลงไปเยอะมาก

ที่เคยเห็นเดินเหินติดๆ ขัดๆ เหมือนแต่ก่อน เพราะตอนนั้นน้ำหนักเยอะ แต่ตอนนี้คล่องกว่าเดิม ซอยเท้าได้เร็ว หลายคนเห็นมากับตาว่าลุงสุขภาพดีขึ้นแจ่มแจ้ง

มีเสียงกระซิบว่า รออีกนิด ลุงป้อม ฟิตกว่านี้ เดินเหินคล่องๆ รับรองออกงานถี่ กลับมามีสีสันทางการเมืองแน่.  

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน