อนุรักษ์ทันสมัย

เมื่อก่อนนึกว่า ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่งตัววัยรุ่นเป็นสีสัน หมดฤดูเลือกตั้งน่าจะพอ แต่ความจริงไม่ใช่

เพราะไม่ว่าวันไหน ลุงป้อม แต่งกายเฟี้ยวฟ้าวตลอด อย่างการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตั้งแต่เสื้อ กางเกง ยันถุงเท้า รองเท้า อยู่ในเทรนด์แฟชั่นทั้งนั้น

คนข้างกายบอก ลุงป้อม แต่งแบบนี้ทุกวัน ยกเว้นงานทางการที่ต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้เกียรติสถานที่เท่านั้น

ใครว่า เป็นสายแฟนชั่นตัวยง เจอเสื้อผ้าหน้าผม ลุงป้อม ต้องยอมยกให้ เพราะไม่เคยตกเทรนด์ หรือกระแสฮิตเลย

เจอกันที่การประชุมพรรคพลังประชารัฐวันก่อน ลุงป้อม ประกาศเองเลยว่า ต่อไปนี้พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรค อนุรักษ์ทันสมัย ไม่เชื่อให้ดูการแต่งตัวของหัวหน้าพรรคก็ได้

ฟังดูเหมือนเล่นคำทำเท่ แต่งานนี้การันตี ลุงป้อม เอาจริง ต้องการปรับโฉมพรรคให้เป็น นิวพรรคพลังประชารัฐ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ยังคงคอนเซปต์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามแบบฉบับอนุรักษนิยม แต่ในขณะเดียวกัน ก็ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย เป็นหัวก้าวหน้าที่ยังคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมอันดี

ไม่ขับเคลื่อนด้วยสไตล์การเมืองเก่าๆ แต่เน้นเอาคอนเทนต์ที่ประชาชนทุกรุ่นเข้าถึง ตั้งแต่การแต่งตัว ตลอดการเคลื่อนไหว

ในขณะเดียวกัน ลุงป้อม ที่ตอนนี้ดูแลสุขภาพเคร่งครัด เตรียมจะหยิบผ้าใบ ตระเวนลงพื้นที่ เหนือ ใต้ ออก ตก ให้เหมือนสมัยตอนเป็นรองนายกรัฐมนตรี

ใครที่คิดว่า ลุงป้อม พอแล้ว ต้องคิดใหม่ เพราะเจ้าตัวยังเดินหน้าต่อเต็มพิกัด ประชุมพรรคเดี๋ยวนี้ เข้าทุกสัปดาห์ แล้วมาก่อนเวลาด้วยขอบอก

บอกตรงๆ การเมืองไทยยังตัดชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกจากสารบบไม่ได้.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน