หุบยิ้มไม่ได้

ลุยงานไม่หยุด สำหรับ “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากหายป่วยไข้หวัดใหญ่ ร่างกายกลับมาแข็งแรงดี ก็จัดคิวลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อทันที ซึ่งล่าสุดไปเมืองสระบุรี ดูบริหารจัดการน้ำชลประทาน สำหรับใช้ในพื้นที่เกษตรกรรม ที่นายกฯนิดเน้นย้ำให้จัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของชาวนาลุ่มน้ำภาคกลางที่ทำนาปรังในฤดูกาลผลิต ปี 2567 แม้ว่าพื้นที่ทำนาปรังจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากเดิมก็ตาม

จากนั้นนายกฯนิดได้เดินทางต่อไปเหยียบเมืองลิง ลพบุรี ดูโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่ง รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเมืองชัยบาดาล ก่อนนุ่งชุดผ้าไทย โจงกระเบน ไปเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

และงานนี้มีสีสันความฮอตของนายกฯนิด แม้จะทำหน้าที่นายกฯยังไม่ครบปี แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับชาวเมืองลพบุรี มาให้กำลังใจ จนเจ้าตัวถูกขโมยหอมแก้มจากคุณป้าสาวใหญ่ และยังมีคนมาขอจับมือตลอด ซึ่งนายกฯก็ยื่นมือให้จับกันทุกคน แต่ที่เห็นจะตื่นเต้นสุดๆเมื่อได้เจอนายกฯก็คือกลุ่มนักเรียน โรงเรียนบ้านบัวชุม ที่บังเอิญเลิกเรียนพอดี

แล้วได้จังหวะเดินออกมาเจอกับนายกฯลุงนิดที่มาลงพื้นที่ กลุ่มหนูๆนักเรียนพากันตื่นเต้นที่ได้เจอนายกฯตัวจริงเสียงจริง เลยกรูกันเข้ามาหานายกฯเพื่อขอถ่ายรูป และยังได้คุยกับนายกฯอย่างใกล้ชิด

ด้าน “นายกฯลุงนิด” ยิ้มแย้มแก้มปริ เปิดโอกาสให้ทั้งเด็กๆและคุณครูได้ถ่ายรูปด้วยกันทุกคน

หลังลงพื้นที่เมืองลิง เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า ดีใจที่ได้ดูรำโทนสนุก ๆ จากพี่น้อง ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ที่มาต้อนรับผมในวันนี้ และขอบคุณรอยยิ้มสดใสจากน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านบัวชุมที่ส่งมาถึงผมด้วย แม้ว่าแดดจะร้อน แต่ผมหุบยิ้มไม่ได้เลย ทุกคนน่ารักมากเลยครับ

งานนี้ นายกฯนิด ดูแฮปปี้และยิ้มไม่หุบจริงๆ ที่มีทั้งบรรดาแม่ยกสาวใหญ่และเด็กๆมาให้กำลังใจ ส่วนหลังจากลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี และลพบุรีแล้ว ครั้งหน้าชาวจังหวัดนครพนม สกลนคร และชาวอุดรธานี เตรียมตัวให้พร้อม นายกฯนิดจะไปเยือน 3 จังหวัดรวดในสัปดาห์หน้า วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์

เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆของรัฐบาล และรับฟังปัญหาชาวบ้านกันแบบใกล้ชิด เพื่อนำปัญหามาแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า