หลอกยัน 'แม่ รมต.'

ต้องบอกว่า มิจฉาชีพยุคนี้มาทุกรูปแบบ สารพัดกลโกง ใครไม่ระมัดระวัง อาจตกเป็นเหยื่อนให้กับคนพวกนี้เอาได้ง่ายๆ

แล้วเป็นยุคที่มิจฉาชีพพัฒนาก้าวล้ำไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยี แม้จะมีการเตือนจากหน่วยงานต่างๆ รายวัน แต่จนแล้วจนรอด ยังพบผู้ตกเป็นเหยื่อรายแล้วรายเล่า

นอกจากสารพัดเล่ห์กล มิจฉาชีพเวอร์ชั่น 2024  ยังกล้าหลอกสารพัดบุคคลเช่นกัน ตั้งแต่รัฐมนตรี ตำรวจ ที่ยังเจอแก๊งคอลเซนเตอร์โทรศัพท์มาต้มตุ๋นกันเลย

เรียกว่า ไม่เลือกเหยื่อ อย่างวันก่อน ลูกท็อป วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง

เพราะล่าสุดพวกวายร้ายเหล่านี้ เล่นเกินเบอร์ ต่อสายโทรศัพท์หา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาบังเกิดเกล้าของตัวเอง

โจรรายดังกล่าว ถึงขั้นปลอมเสียงเป็น ลูกท็อป โทรศัพท์หา คุณหญิงแจ่มใส ทำทีว่า จะให้โอนเงินให้ แต่ระดับนางพญาแห่งสุพรรณบุรี ไม่พลาดง่ายๆ เพราะลูกชายไม่เคยขอเงิน

คุณหญิงแจ่มใส เอาชัวร์โทรศัพท์หา ลูกท็อป เล่าเรื่องให้ฟังว่า แก๊งคอลเซนเตอร์โทรศัพท์มาหลอกว่า เป็น รมต.วราวุธ

ลูกท็อป บอกว่า จากคำบอกเล่าของผู้เป็นแม่ น้ำเสียงของโจรรายนี้ที่แอบอ้างเป็นตัวเองมีความละม้ายคล้ายกับลูกชายมาก เพียงแต่เป็น วราวุธ ในเวอร์ชั่นเป็นหวัด จึงไม่หลงกล

ขณะเดียวกัน รมต.ท็อป ฝากเตือนประชาชนว่า มิจฉาชีพวันนี้มาในหลายรูปแบบ ล่าสุดมีทั้งเว็บไซต์ราชการปลอม เว็บไซต์จองที่พักปลอม จึงขอให้ระมัดระวังให้ถึงที่สุด เพราะยุคนี้ปลอมเหมือนมาก ถ้าไม่แน่ใจให้ระงับการดำเนินการต่างๆ ก่อน หรือนัดเจอตัวจริงไปเลย 

เพราะขนาดถึงขั้นปลอมเสียงเป็นลูกชายไปหลอกคนเป็นแม่ มันเข้าขั้นเหิมเกริมกันใหญ่แล้ว.

 ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่