ลงพื้นที่ กทม.

กระแสช่วงนี้จะเทไปยังการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร ใน กทม. ที่บรรดาพรรคการเมืองทั้งหลาย เพื่อไทย พลังประชารัฐ ก้าวไกล กล้า ไทยภักดี ไม่ว่าจะเป็นพรรคหน้าใหม่ หน้าเก่า ต่างขอส่งผู้สมัครเข้าชิง ส่วนใครจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาทำหน้าที่เป็น ส.ส. อีก 30 วันนับจากนี้ วันที่ 30 ม.ค.65 คงได้รู้กันแน่

พรรคไทยสร้างไทย พรรคน้องใหม่ นำโดย เจ๊หน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายโภคิน พลกุล นายพงศกร อรรณนพพร นักการเมืองหลายสมัย โหมดเลือกตั้งอาจจะยังเดินทางมาไม่ถึงในเร็ววัน แต่สำหรับพรรคไทยสร้างไทย ขยับทำกิจกรรมการเมืองอย่างต่อเนื่อง

คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ที่หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ ขนทีมงาน สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ลงไปยังพื้นที่ต่างๆ เหนือ อีสาน กลาง ใต้ ไปกินนอน ทำกิจกรรมมาแล้วหลายพื้นที่ หลายจังหวัด แว่วเสียงหลังปีใหม่ไป ลงพื้นที่เข้มข้นยิ่งกว่านี้

ในส่วนของพื้นที่ กทม. สุดารัตน์ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่เมืองกรุง ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่กี่วันก่อน หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เพิ่งลงพื้นที่เขตบึงกุ่ม ที่ขนทีมงาน พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก. ลงไปด้วย

ไม่ใช่ใครที่ไหน “นายแมน เจริญวัลย์” อดีต ส.ก. ขอขยับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่ม คันนายาว ที่จะลงการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสนามใหญ่ ในนามพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกับนายกล้วย เกตินิคม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบึงกุ่ม คันนายาว พรรคไทยสร้างไทย จากนั้นก็ไปลุยย่านตลาดพลู เขตธนบุรี

ลงพื้นใน กทม.ได้พบปะพูดคุย ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ พี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้าในตลาด เจ๊หน่อยเลยได้พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ ภาวะเศรษฐกิจ และไม่ลืมโฆษณาสิ่งที่ไทยสร้างไทยเตรียมประกาศเป็นนโยบาย บำนาญประชาชน 3พันบาทต่อเดือน และกองทุนเพื่อคนตัวเล็ก แหล่งทุนให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจขนาดเล็กดีกว่าไปกู้เงินนอกระบบ

ถึงแม้การเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. ไทยสร้างไทยจะไม่ได้ส่งผู้สมัคร แต่สนาม ส.ก. ไทยสร้างไทยไม่พลาดแน่ ขณะที่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่รู้ว่าไทยสร้างไทยจะว่าอย่างไร ขอเปิดศึกเช็กฐานเสียงความนิยมสักตั้งหรือเปล่าหนอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวน'นิชา'ดันคนตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ รองเอ นิชา หิรัญบูรณะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการพาสชั้นจากซี 10 ไปซี 11

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง