“สกลธี”กับสนามกทม.

แม้ชื่ออาจจะยังไม่คุ้นหูมากนัก พรรคไทยสร้างสรรค์ ที่เพิ่งได้รับการรับรองความเป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดูจากรายชื่อกรรมการบริหารพรรคการเมือง ในตำแหน่งสำคัญ นายธำรงค์ เรืองธุระกิจ เป็นหัวหน้าพรรค ย้อนดูประวัติ ปูมหลัง ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านยานยนต์ และเป็นนายสนามของงานแข่งรถยนต์ชื่อ KPM Trackday มี น.ส.ญาณิศา จันทร์เรือง ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ก็เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และร้านอาหาร  

รายชื่อ หัวหน้าพรรค แม่บ้านพรรค อาจไม่เป็นที่รู้จัก เพราะไม่ใช่ นักการเมือง เพียงแต่เป็นคนที่สนใจการเมือง แต่ในระดับกองเชียร์คนสำคัญที่อยู่ข้างหลัง เป็นถึง อดีตรัฐมนตรีทุนหนาในรัฐบาลประยุทธ์ เลยทีเดียว 

พรรคไทยสร้างสรรค์ ตอนได้รับรองเป็นพรรคการเมือง ไม่ได้อยู่ในจุดโฟกัสที่น่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่นับจากมกราคม2565 เป็นต้นไป การเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำพรรค และจังหวะขับเคลื่อน อาจจะเรียกเสียง ฮือฮาได้ไม่น้อย 

เตรียมแกรนด์โอเพ่นนิ่ง เปิดตัวพรรค ที่จะมีบุคลากรทั้งรุ่นใหม่ รุ่นกลาง กลุ่มผู้มีประสบการณ์การเมือง ทยอยตบเท้าเข้าร่วมงาน ไปจนถึง สัญลักษณ์ โลโก้ ม็อตโต้ ของพรรค ที่ทีมงานกำลังเตรียมงานกันอย่างเข้มข้น 

และเพื่อประกาศตัวว่า เอาจริง เอาแน่ในทางการเมือง ไม่ใช่พรรคสำรอง เป็นอะไหล่ให้ใคร  

ไทยสร้างสรรค์ เตรียมจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งใน2สนามสำคัญ อย่าง การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) แว่วๆมาว่า จะส่งผู้สมัครทั้ง 50 คน 50 เขต ในส่วนของสนามใหญ่ ศึกชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตระเตรียม ผู้คนลงสมัครเอาไว้แล้วเช่นกัน 

ประกอบกับจังหวะ เดอะจั้ม-นายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกทม. ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กำลังเนื้อหอม หลายพรรครุมจีบ เพราะทำงานร่วมกับผู้ว่ากทม.มานาน ย่อมรู้จักพื้นที่ ปัญหากทม.เป็นอย่างดี

และดูเหมือน เดอะจั้ม สนามพ่อเมืองเมืองกรุง เจ้าตัวก็ให้ความสนใจไม่น้อย อยากจะขอ ลองดูสักตั้ง ส่วนจะตกลง มายังพรรคน้องใหม่พรรคนี้หรือเปล่า 

รอให้เจ้าตัวออกมาเปิดเผย ถึงเส้นทาง อนาคตทางการเมืองเองดีกว่า 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม