กองหนุนดี

ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพมหานคร  พรรคเพื่อไทย-ก้าวไกล-พลังประชารัฐ-กล้า ต่างส่งผู้สมัครลงชิงชัย หมายมั่นขอเป็นผู้ชนะ ยิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้ง 30 ม.ค. ยิ่งได้เห็นการขับเคี่ยวชิงชัย การต่อสู้กันอย่างเข้มข้น ที่ทุกพรรคต่างงัดทุกกลยุทธ์มากอบโกยคะแนน

ไม่กี่วันก่อน "สรวงศ์ เทียนทอง" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม.เพิ่งออกมาโวยวาย เปิดประเด็นแห่งความไม่ชอบมาพากลบางอย่าง 

ทั้งเรื่องได้รับรายงานจากผู้พักอาศัยในบ้านพักทหาร เขตหลักสี่และจตุจักร ว่ามีข้าราชการบางท่านพยายามชี้นำผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครจากพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง  

รวมถึงได้รับรายงานจากบางพื้นที่ โดยเฉพาะในชุมชนแออัด  ในกลุ่มเปราะบาง ว่ามีพฤติกรรมของการเก็บบัตรประชาชน โดยจ่ายให้หัวละ 1,500 บาท จึงอยากให้ กกต.ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างใกล้ชิด  

พร้อมเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม ขอให้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้วางตัวเป็นกลาง และปฏิบัติให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด 

ผอ.เลือกตั้งเพื่อไทยออกมาโวยวาย ขณะที่ อ๊อบ-สุรชาติ  เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 พรรคเพื่อไทย ยังคงสาละวนลงพื้นที่ ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งยิ่งต้องเร่งเก็บแต้ม บุกตะลุยพื้นที่ต่างๆ งานนี้ไม่ได้สู้เพียงลำพัง เพราะพรรคหนุนเต็มตัวเต็มที่  โดยเฉพาะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่บอกมาว่าพร้อมลงไปช่วยปราศรัยหาเสียง  

เช่นเดียวกับเพื่อน ส.ส.กทม.ที่สนิทสนม อิ่ม-ธีรรัตน์  สำเร็จวาณิชย์, ป๊อป-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, เก่ง-การุณ โหสกุล, ยุ-จิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นต้น แท็กทีมนักปราศรัยปีกเสื้อแดงที่พร้อมร่วมสู้ไปด้วยกัน เป็นทั้งแรงเชียร์และกองหนุน สิ่งใดพอช่วยเหลือได้ที่ไม่ผิดกฎหมาย พลพรรคเพื่อไทยกลุ่มเพื่อนสุรชาติลุยเต็มที่   

แว่วว่ากำลังวางแผนจัดปราศรัยใหญ่ช่วงวันที่ 14 และ 28 ม.ค. งานนี้พลพรรคเพื่อไทยผนึกกำลังสู้ทั้งกับพรรคพวกฝ่ายค้านกันเอง และยังต้องต่อสู้ท้าชนไปถึงพรรคแกนนำรัฐบาลด้วย  

พลพรรคเพื่อไทยจับมือสู้ศึกแห่งศักดิ์ศรี กองเชียร์กองหนุนพร้อม ส่วนจะสานฝันดันสุรชาติเข้าสภาได้หรือไม่ วันลงคะแนน 30 ม.ค.ได้รู้แน่นอน.     

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย