อะระหัง สามมา

 เสร็จศึกเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ชุมพรกับสงขลา พรรคประชาธิปัตย์คว้าชัยทั้ง 2 เขต ไม่เสียที่นั่งไปให้พรรคการเมืองอื่น  จากนี้อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ หันมาโฟกัสสนามเมืองหลวงกันบ้าง กับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ในวันที่  30 มกราคม แม้สนามนี้ "ประชาธิปัตย์" ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน แต่ก็เป็นศึกศักดิ์ศรีของพรรคฝ่ายค้านกับพรรครัฐบาล  สอดแทรกด้วยพรรคน้องใหม่ที่ขอชิงชัยกับเขาด้วย  

 "พลังประชารัฐ" จะรักษาพื้นที่เดิมเอาไว้ได้หรือไม่ หรือ เพื่อไทยจะเข้าวิน หรือท้ายที่สุดกลายเป็น "ตาอยู่" พรรคก้าวไกล พรรคกล้า สร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ ต้องเฝ้าติดตามกัน  

ตลอดการหาเสียง เพื่อไทย พลังประชารัฐ กล้า ก้าวไกล  ลงพื้นที่ขอคะแนน พบปะประชาชนชาวหลักสี่ จตุจักร ที่ต่างฝ่ายต่างตั้งเป้าต้องคว้าชัยให้ได้ 

 "เพื่อไทย" ระดมพลมากันแทบหมดพรรค แกนนำพรรค  ผู้บริหารพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค หรือแม้แต่ ส.ส.ต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด วันว่างจากงานก็มาช่วย มาให้กำลังใจ  สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 3 ของพรรค  

 เพื่อไทยเช็กกระแสชิมลาง เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ไปเมื่อ 14 ม.ค. ในงานมีระดับบิ๊กๆ ตบเท้ามาให้กำลังใจและร่วมปราศรัยกันเพียบ รวมไปถึง โอปอ-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ที่พกดีกรีนักพูดฝีปากกล้ามาช่วยงานกับเขาด้วย 

 แม้ในงานตนเองจะเป็นผู้ดำเนินรายการ แต่หลายช่วงหลายตอนอดใจไม่ไหว ขอคว้าไมค์ปราศรัยไปกับเขาด้วย  

 ตอนนี้หมูก็เป็นอหิวาต์ วัวเป็นลัมปีสกิน แต่อยากจะบอกว่าแม้หมูจะหายไป แต่ควายยังอยู่ ที่พูดไม่ได้ว่ารัฐบาลนะ จะบอกว่าเป็นเพราะควายในวันนี้ยังไม่เป็นอะไร เลือกตั้งเขตหลักสี่ ผมไปวัดไปถามพระ เบอร์ไหนจะมา พระท่านบอก  อะระหัง สามมา เป็นอย่างนี้ แล้วเราจะไม่เชื่อพระได้อย่างไร 

 โอปอพูดจบ แฟนคลับฮากันครืนกับลีลานักปราศรัยผู้นี้  แต่สุดท้ายแล้ว "สามจะมา" ตามที่โอปอวาดหวังหรือเปล่า อีกไม่กี่อึดใจได้รู้แน่นอน.   

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ