'นิพิฏฐ์'จวก 'รัฐบาลส่งสัญญาณต่ำเกินไป ' คนตายเพราะโควิด เกินวันละครึ่งร้อย ไม่ใช่ชัยชนะ

14มี.ฅ.65- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ความคิดในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการระบาดของโควิด 19 ว่า “รัฐบาลส่งสัญญาณต่ำเกินไป”

-ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่า โรคประจำถิ่น หรือ โรคระบาดร้ายแรง หรือคุณจะเรียกมันว่าโรคอะไรก็ช่างเถอะ แต่เมื่อมีคนตายเพราะโรคนี้วันละเกินครึ่งร้อย ผมว่า ไม่ใช่ชัยชนะหรอกแต่มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เราไม่ยอมรับมากกว่า วันนี้ 14 มี.ค.2565 มีผู้เสียชีวิต 69 คน ดูเหมือนรัฐบาลและแพทย์ปรบมือรับตัวเลขผู้เสียชีวิตนี้ด้วยความยินดี


-รัฐบาล และ แพทย์ ส่งสัญญาณต่ำเกินไป หากแพทย์ผู้มีจรรยาบรรณครบถ้วนไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลอะไรเหนือจรรยาบรรณ คุณจะหัวเราะ คุณจะยิ้มได้ ที่เห็นคนตายเกินครึ่งร้อยต่อวันหรือ คุณเพียงตอบตัวเองว่าคุณทำได้ดีกว่านี้ไหม ถ้าทำได้แล้วคุณไม่ทำคุณก็ช่างไร้จรรยาบรรณ


-นักการเมืองผู้ครองครองอำนาจก็เช่นกัน โปรดจำว่า”รัฐที่ดี คือรัฐที่ป้องกันภัยที่สามารถป้องกันได้ให้กับพลเมืองในรัฐ” คุณคิดว่า คุณป้องกันภัยดีที่สุดหรือยัง มีคนที่ไม่สมควรตายและตายเพราะเข้าไม่ถึงสถานพยาบาล หรือ ไม่มีเวชภัณฑ์เพียงพอต่อการรักษาหรือไม่ ผมว่าหากมีรัฐนั้นก็ไม่ใช่รัฐที่ดีหรอก ลองตอบหน่อยสิครับว่า Long COVID จะส่งผลอย่างไรกับวิถีชีวิตของประชาชนในอนาคต ผมว่าทั้งแพทย์และนักการเมืองต่างก้มหน้าไม่ตอบคำถามนี้


-ผมเพียงอยากตั้งคำถามว่า เมื่อก่อนเราภูมิใจว่า เราเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อน้อยเป็นลำดับ 1-10 ของโลก แต่วันนี้ เมื่อเรามีผู้ติดเชื้อมากเป็นลำดับต้นๆของโลก เรากลับมาฉลองชัยชนะ มันเกิดอะไรขึ้น?


-ผมได้แต่ภาวนาว่า ผู้มีวิชาชีพที่ไร้จรรยาบรรณ กับ นักการเมืองเลว จะไม่มีในประเทศนี้/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่