นายกฯ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการจัดสงกรานต์ เคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด

14 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตือนประชาชนและผู้ประกอบการตั้งการ์ดสูงร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting ในการรวมตัวทำกิจกรรมอย่างเคร่งครัด โดยพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ ส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ขณะที่ประชาชนทั่วไปต้องยึดหลักมาตรการป้องกันตนเองอย่างสูงสุด Universal Prevention สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง

"นายกรัฐมนตรียังฝากกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยกวดขันดูแลผู้ประกอบและผู้ขอจัดกิจกรรมให้เป็นตามประกาศและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังเทศกาลไม่ให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเกินไปด้วย"นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ