เลขาฯสมช. ยันถนนข้าวสารไม่ได้รับอนุญาตเล่นน้ำ จี้ กทม.-มท.กวดขันพื้นที่สาธารณะ

เลขาฯสมช. จี้ "กทม.-มท." กวดขันเล่นน้ำสงกรานต์พื้นที่สาธารณะ ยันถนนข้าวสารไม่ได้รับอนุญาต เผย นายกฯ กำชับ มาตรการ-แนวปฏิบัติ สังเกตอาการ หากพบผิดปกติให้ตรวจ ATK

14 เม.ย.2565 - พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีภาพข่าวปรากฏการที่ประชาชนจำนวนมากเล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสารและอีกหลายพื้นที่ ว่า มาตรการที่ ศบค.กำหนดมีความชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องห้ามเล่นน้ำในพื้นที่สาธารณะ ส่วนพื้นที่ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรมให้เล่นได้ตามประเพณี แต่ในกรณีถนนข้าวสารเป็นพื้นที่สาธารณะไม่ได้รับอนุญาต

พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ตนได้หารือกับปลัดกรุงเทพมหานครและผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กำชับให้เข้าไปแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยในวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. กรุงเทพมหานครจะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำกับดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ขอย้ำว่าคนส่วนใหญ่ทั่วประเทศปฎิบัติตามมาตรการด้วยดี เพราะตระหนักถึงความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ จากการแพร่ระบาดแบบคลัสเตอร์ แต่ส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตามต้องขอความร่วมมือด้วย ไม่อยากให้มีการบังคับ เพราะเกรงจะทำลายบรรยากาศแห่งความสุขและเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ หวังว่าในวันเดียวกันนี้จะไม่ปราฏภาพการเล่นน้ำดังเช่นเมื่อวันก่อนอีก

พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากกำชับมาตรการและแนวปฏิบัติ หลังประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว ขอให้สังเกตอาการ หากพบความผิดปกติให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน พร้อมขอความร่วมมือใช้แนวทางทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เป็นเครื่องมือหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดช่วงนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

ได้ขันน็อตระบบ ! “วันวิชิต” ชม “อนุทิน” จับโคตรบ่อนบางใหญ่

23 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ให้ความเห็นเรื่องการบุกจับบ่อนขนาดใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี