นายกฯห่วง ผู้ป่วยโควิดปอดอักเสบเพิ่ม วอนเข้าฉีดวันซีนครบตามเกณฑ์

ธนกร ระบุนายกฯ ห่วงใยปชช.ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ ผู้ป่วยใส่ท่อหายใจ และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น วอนรีบเข้ารับวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์

25 เม.ย.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทย  แม้ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อหลายพื้นที่มีลักษณะทรงตัว และบางพื้นที่เริ่มมีทิศทางแนวโน้มขาลง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือในทุกมิติของประชาชนทุกภาคส่วนของประเทศร่วมกันปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัดและปรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ได้อย่างสอดคล้องกับสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังมีความห่วงใยกรณีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยปอดอักเสบ ผู้ป่วยใส่ท่อหายใจ รวมถึงจำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยส่วนใหญ่พบว่ายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะวัคซีนเข็มกระตุ้นจึงทำให้เมื่อติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรงและทำให้เสียชีวิดได้ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้รีบเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ รวมทั้งการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อลดอาการรุนแรงและลดความเสี่ยงเสียชีวิตเมื่อติดเชื้อ และให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย เตรียมพร้อมรองรับกับการผ่อนคลายการปรับมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทยของรัฐบาล และการเปิดภาคเรียนในเดือนพฤษภาคม นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า