'หมอหนู' ย้ำถอดแมสก์ต้องรอ ศบค.เคาะ

'อนุทิน' ตอกย้ำปมถอดแมสก์ตามข้อเสนอของชัชชาติต้องเข้าที่ประชุม ศบค. ชี้ทุกคนประเมินได้เองว่าสถานการณ์ไหนควรใส่หรือถอด

09 มิ.ย.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเสนอให้มีการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่โล่งแจ้งหรือสวนสาธารณะด้วยความสมัครใจของประชาชน ว่าเรื่องนี้ต้องนำเข้าหารือในที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)เพื่อพิจารณา

“ขบวนการการพิจารณาก็มีอยู่แล้ว หากจะมีมาตรการใดต่างๆ ออกมาก็จะมีการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19(ศปก.ศบค.)ก่อน เพื่อกลั่นกรองและหาข้อสรุปเบื้องต้น ถือเป็นเรื่องปกติ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงเวลาที่เหมาะสมหรือยังที่จะให้ประชาชนถอดหน้ากากอนามัย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนสามารถประเมินสถานการณ์ของตัวเองได้ว่า อยู่ในสถานการณ์ไหน ควรใส่หรือถอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด