'นายกฯเมืองพัทยา' เผยผลประชุมศบค.ดีเกินกว่าที่เสนอ นายกฯ ให้เกียรติอย่างมาก

'นายกฯเมืองพัทยา' เผยผลประชุมศบค. ดีเกินกว่าที่ขอ หลังเสนอถอดหน้าหน้ากากชายหาด-สวนสาธารณะในพื้นที่โล่ง นายกฯให้เกียรติตนและชัชชาติ อย่างมาก ได้คุยในเรื่องที่จะต้องทำงานร่วมกัน

17มิ.ย.2565-ทำเนียบรัฐบาล นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศบค.ถึงข้อเสนอให้มีการถอดแมสแนวโน้ม การพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการสำหรับเมืองพัทยา โดยเฉพาะการเสนอให้ถอดหน้ากากอนามัย บริเวณชายหาด สวนสาธารณะในพื้นที่โล่งว่า ทาง ศบค.ได้เตรียมข้อมูลที่กว้างขวางกว่าที่ทางเราเสนอขอไปอีก ซึ่งขอให้รอฟังผลการประชุมว่าจะพิจารณาอย่างไร รวมไปถึงการควบคุมเวลาเปิดปิดของสถานประกอบการผับบาร์คาราโอเกะให้เป็นไปตามกฎหมาย

นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่สถานบันเทิงยังมีความจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่ ซึ่งเบื้องต้นแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยในทุกสถานที่ แต่ในบางพื้นที่ก็เป็นสิทธิ์ที่จะสามารถถอดได้ตามความสมัครใจ ไม่ได้บังคับในทุกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยหรือฝากในเรื่องใดหรือไม่ นายประเมศวร์ กล่าวว่า นายกฯให้เกียรติตนและนายชัชชาติ อย่างมาก ได้คุยในเรื่องที่จะต้องทำงานร่วมกัน เพราะกรุงเทพฯนั้นทราบกันดีว่าเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย ส่วนพัทยานั้นจะเน้นในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้เสนอไปว่าอยากให้มีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีสถานประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยาบางแห่ง ยังคงเปิดเกินเวลาอยู่ นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดูแล เพราะก่อนที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการก็อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืนเท่านั้น และหลังจากประชุมวันนี้ก็จะมีข้อกำหนดที่ชัดเจนมากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี