ผงะ! ชลบุรี ตรวจ ATK เจอเข้าข่ายติดโควิด 2,658 ราย RT-PCR 144 ราย

3 ก.ค.2565- สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ RT-PCR จำนวน 144 ราย ผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 2,658  ราย

มาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ตั้งอยู่บนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ โดยมีมาตรการสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน วัคซีนเป็นหลัก รู้จักป้องกัน รู้ทันโรคประจำถิ่น 1. วัคซีนเป็นหลัก วัคซีนเป็นปัจจัยสำคัญในการเข้าสู่โรคประจำถิ่น เพราะช่วยการลดความรุนแรงของโรค ลดอัตราการเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ผู้ที่อาศัยในจังหวัดชลบุรี ยังมีผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นจำนวนมาก โดยมีข้อมูลผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรีที่ได้วัคซีนไม่ครบมีอัตราเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนครบประมาณ 10 เท่า 2. รู้จักป้องกัน ในสถานการณ์ปัจจุบันมีการผ่อนคลายมาตรการเนื่องจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนลดความรุนแรงลง แต่ยังคงมีการระบาด จึงแนะนำให้ยังคงเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ใส่ตามความสมัครใจโดยการแนะนำของสาธารณสุข

ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกําหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๔๖) ลงวันที่ 23 มิ.ย. 2565 ข้อ ๓ การผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทั่วราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนสามารถดําเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติยิ่งขึ้น

จังหวัดชลบุรี แนะนําให้ประชาชนทั่วไปสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น กรณีดังนี้ 1) เมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด มีการรวมกลุ่มคนจํานวนมาก ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ หรืออากาศระบายถ่ายเทไม่ดีเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อ 2) กรณีเป็นผู้เข้าข่ายเสี่ยงที่เมื่อติดเชื้อโควิด-19 จะมีอาการรุนแรงหรือความเสี่ยงสูงต่อการ เสียชีวิต ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการรับเชื้อ 3) ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเชื้อโควิด-19 หรือติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ

3. รู้ทันโรคประจำถิ่น ตรวจ ATK เฉพาะผู้ที่มีอาการ และยังคงเฝ้าระวังควบคุมการระบาดเป็นกลุ่มก้อน สถานประกอบการ โรงเรียน สถานบริการ ยังคงมาตรการในการควบคุมป้องกันการระบาดเป็นกลุ่มก้อน    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต